Thế giới

Liên quân Mỹ - Hàn tập trận chung chống Triều Tiên xâm nhập

07/07/2016, 10:10

Hôm qua, lính thủy đánh bộ Hàn Quốc và Mỹ đang tiến hành một cuộc tập trận chung.

Mỹ - Hàn tập trận trong bối cảnh căng thẳng trên b

Mỹ - Hàn tập trận trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo liên Triều vẫn chưa hạ nhiệt

Hôm qua, lính thủy đánh bộ Hàn Quốc và Mỹ đang tiến hành một cuộc tập trận chung. Nội dung cuộc tập trận chủ yếu là hoạt động thâm nhập lãnh thổ đối phương, phát động tấn công các cơ sở quân sự nhằm kiểm tra khả năng phối hợp giữa hai bên trong trường hợp nổ ra chiến dịch chống Triều Tiên, theo Yonhap.

Đây là cuộc tập trận đầu tiên giữa hai bên có sự tham gia của tất cả các thành phần như bộ binh, công binh chiến đấu, pháo binh… Cuộc tập trận được tổ chức tại TP. Pohang ở bờ biển phía Đông Nam Hàn Quốc, cách Thủ đô Seoul khoảng 360 km. Tham gia tập trận có 800 lính Hàn Quốc, 500 lính Mỹ và khoảng 100 xe tăng K-1, phương tiện tấn công đổ bộ, máy bay trực thăng vận tải và pháo.

Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo liên Triều chưa hạ nhiệt sau khi Triều Tiên phóng thử 2 quả tên lửa Musudan tầm trung hôm 22/ 6 và trước đó là thử hạt nhân. Ông Kim Hoi-min, Chỉ huy lực lượng phản ứng nhanh thuộc Thủy quân lục chiến Hàn Quốc cho biết: “Với vai trò là lực lượng quân sự mạnh nhất trong liên minh Hàn - Mỹ, thủy quân lục chiến của 2 nước đang chuẩn bị để có được năng lực tốt nhất, nhằm trừng phạt nghiêm mọi biểu hiệu của kẻ thù đe dọa an ninh quốc gia của Mỹ và Hàn Quốc”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.