Thế giới

Liên quân Mỹ không kích, hai thủ lĩnh IS bị diệt

03/07/2016, 07:04
image

Hai thủ lĩnh cấp cao của IS đã bị tiêu diệt trong các cuộc không kích của liên quân do Mỹ dẫn đầu.

lien-quan-my-khong-kich-tieu-diet-doi-tuong-thu-li

IS đang mất rất nhiều trụ cột sau các cuộc không kích của liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu. (Ảnh minh họa)

BBC dẫn nguồn tin từ Lầu Năm Góc tuyên bố 2 thủ lĩnh cấp cao của IS đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích của liên quân do Mỹ dẫn đầu gần TP Mosul của Iraq.

Phát ngôn viên Peter Cook cho biết 2 phần tử cao cấp của IS đã thiệt mạng trong một cuộc công kích vào hôm 25/6  là "thứ trưởng chiến tranh" của IS Basim Muhammad Ahmad Sultan al-Bajari và một chỉ huy quân sự cấp cao tên Hatim Talib al-Hamduni.

Ông Cook còn tiết lộ rằng al–Bajari là cựu thành viên của nhóm khủng bố al-Qaeda. Tên này chính là kẻ chỉ huy cuộc tấn công đánh chiếm thành phố Mosul của vào năm 2014 và cũng là kẻ cầm đầu tiểu đoàn Jaysh al–Dabiq chuyên dùng thuốc nổ tự chế, đánh bom tự sát.

Trong khi đó, al-Hamuni là chỉ huy quân sự ở Mosul và đứng đầu lực lượng "cảnh sát quân sự" của IS tại khu vực này.

“Cái chết của chúng cùng với những cuộc công kích nhắm vào những tên thủ lĩnh khác trong nhóm trong suốt tháng qua đã khiến sức mạnh của IS tại Mosul sút giảm đáng kể” – ông Cook tuyên bố.

Các cuộc không kích do liên quân do Mỹ dẫn đầu đang hỗ trợ lực lượng quân đội Iraq và đồng minh tấn công IS. Sau khi đánh chiếm lại được Falluja, chiến trường tiếp theo của quân đội Iraq là Mosul, thành phố bị IS chiếm giữ từ năm 2014.

 Xem thêm video quân đội Syria hỏa thiêu IS, chiếm kho vũ khí: 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.