Hồ sơ tài liệu

Liên quân Mỹ "không kích nhầm", 20 lính Syria thương vong

07/12/2015, 15:16

Liên quân do Mỹ đứng đầu bị cáo buộc không kích nhầm khiến 4 binh sĩ Syria tử nạn, 16 người khác bị thương.

lien-quan-my-khong-kichn-nham
Liên quân do Mỹ đứng đầu bị cáo buộc không kích nhầm khiến 4 binh sĩ Syria tử nạn, 16 người khác bị thương.

Ngày 7/12, Reuters dẫn nguồn tin riêng cho hay, chiến đấu cơ của liên Minh do Mỹ đứng đầu vừa không kích nhầm quân chính phủ thay vì IS.

Hậu quả, đã có 4 binh sĩ chính phủ Syria tử nạn, 16 người khác bị thương. Một số phương tiện như xe tăng cũng bị phá hủy sau vụ không kích này.

Hãng RT cũng dẫn nguồn tin chính phủ Syria xác nhận vụ việc này. Nếu sự việc này có thật thì đây là lần đầu tiên liên minh này không kích nhầm ở Syria.

Được biết, vụ không kích đã phá hủy một kho đạn của quân chính phủ Syria tại tỉnh Dier al Zor (phía đông Syria). Khu vực này có nhiều mỏ dầu và phần lớn do IS kiểm soát.

Vụ không kích này diễn ra sau khoảng 2 tuần kể từ khi máy bay Su-24 của Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ. Sau đó, liên quân Mỹ đã tạm dừng không kích một thời gian.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, chính quyền của ông Obama vẫn chưa có tuyên bố chính thức gì về vụ việc nói trên.

Trước đó, tháng 9/2014, liên quân Mỹ dù không được phép vẫn tiến hành các cuộc không kích tại Syria. Ngày 30/9/2015, Tổng thống Syria Assad đã yêu cầu Nga không kích IS và Al-Nusra Dzhebhat tại quốc gia này.

Trong một diễn biến liên quan cùng ngày, Tổng thống Syria Assad nói rằng các cuộc không kích ở Anh là không hợp pháp và chỉ khiến cho IS phát triển mạnh hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.