Thế giới

Liên quân Mỹ tấn công dữ dội lực lượng ủng hộ chính phủ Syria

07/06/2017, 07:18

Liên quân Mỹ đã tấn công vào lực lượng ủng hộ chính phủ Syria với cáo buộc nhóm này xâm nhập khu vực cấm.

Quân đội chính phủ Syria - ảnh minh họa

Quân đội chính phủ Syria - ảnh minh họa

Theo Reuters, hôm qua 6/6, Mỹ đã dẫn đầu liên quân chống IS mở một cuộc tấn công nhằm vào lực lượng ủng hộ chính phủ Syria khi cáo buộc nhóm này đã phạm vào vùng không được phép xâm nhập.

Ngoài ra, liên quân của Mỹ cũng tuyên bố việc nhóm này tự ý tiến vào khu vực cấm cho thấy sự đe dọa lực lượng Mỹ và các đối tác ở miền Nam Syria. 

Liên quân khẳng định bất chấp những lời cảnh báo trước đó nhóm này vẫn đưa xe tăng, pháo, súng phòng không, xe tải có vũ trang và hơn 60 binh sỹ vào khu vực tránh xung đột vốn đã thỏa thuận từ trước nên lực lượng này buộc phải đáp trả.

Liên quân này tuyên bố đã diệt 2 khẩu pháo, một súng phòng không và làm hư hại một xe tăng của lực lượng ủng hộ chính phủ Syria. 

Thời gian qua, liên quân chống IS do Mỹ dẫn đầu liên tục bị chỉ trích vì làm những vụ không liên quan với cáo buộc là cố tình thực hiện, cụ thể, một số Tổ chức giám sát cho biết, từ đầu tháng 3 tới nay, trên cả hai mặt trận ở Iraq và Syria, liên quân Mỹ đã tiến hành các cuộc không kích nhằm vào IS nhưng gây liên lụy tới dân thường nhiều nhất với khoảng hơn 100 sự cố.

Cụ thể, khoảng 1.200 dân thường đã thiệt mạng bởi các cuộc không kích của liên quân và con số này lớn hơn rất nhiều lần so với các sự cố của Nga.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.