Thế giới

Liên quân Mỹ tiếp tục không kích Syria, 8 dân thường thiệt mạng

03/06/2018, 07:35

Cuộc tấn công của liên minh quốc tế do Mỹ đứng đầu diễn ra tại tỉnh Hasakah ở đông bắc Syria.

1063540535

Cuộc tấn công của liên quân do Mỹ lãnh đạo vào Syria hôm 14/4 (Ảnh minh hoạ)

Theo một nguồn tin địa phương, 8 người Syria trong cùng một gia đình đã thiệt mạng sau khi liên quân do Mỹ lãnh đạo không kích vào làng Dib-Haddadj, phía đông nam tỉnh Hasakah.

Khu vực này hiện do Tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) kiểm soát, vì vậy rất có thể đây là một vụ tấn công nhằm vào phiến quân nổi dậy, nhưng lại gây thương vong cho dân thường.

Đây không phải lần đầu tiên lực lượng liên quân này gây ra thiệt hại về người. Hôm 1/5, 25 dân thường đã chết và hơn 100 người bị thương sau một cuộc không kích.

Theo thống kê của liên quân, 883 người dân đã thiệt mạng trong các cuộc không kích của nhóm này kể từ khi bắt đầu chiến dịch vào năm 2014.

Tuy nhiên, con số mà các nhóm quan sát đưa ra cao hơn nhiều. Hồi tháng 2, nhóm quan sát Airwars có trụ sở tại Anh cho biết, ít nhất 9.444 dân thường đã thiệt mạng trong các cuộc không kích của liên quân.

Nga với tư cách là lực lượng hỗ trợ chính quyền Tổng thống Bashar Assad trong cuộc chiến chống khủng bố, đã nhiều lần chỉ trích các hành động của liên minh quốc tế ở Syria là vi phạm luật pháp quốc tế, bởi không được chính quyền Damascus cho phép.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.