Thế giới

Liên quân Syria - Nga tiêu diệt 170 chiến binh IS

06/05/2016, 06:39
image

Ít nhất 170 chiến binh IS đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công của liên quân Syria - Nga tại tỉnh Homs.

13941206000176_PhotoI

Quân đội Syria đang tiếp tục giành lợi thế trong cuộc chiến với IS tại Homs. (Ảnh: Fars News)

Hãng tin Fars News ngày 5/5 cho biết ít nhất 170 kẻ khủng bố IS đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong các cuộc tấn công của quân đội Syria và lực lượng không quân Nga tại một khu vực giàu dầu mỏ ở phía Đông tỉnh Homs.

Các cuộc tấn công phối hợp của Syria - Nga được triển khai nhằm vào các vị trí IS gần mỏ dầu al-Hail đã kết thúc thắng lợi. Ít nhất 170 tay súng, cùng nhiều vũ khí quân sự, phương tiện chiến tranh của nhóm khủng bố đã bị thiệt hại lớn .

Trước đó vào hôm 4/5,  Quân đội Syria đã tổ chức một cuộc tấn công lớn vào các chiến lũy của khủng bố IS trong một khu vực giàu dầu mỏ khác thuộc tỉnh Homs, giết chết nhiều phần tử khủng bố, bao gồm cả một tư lệnh chiến trường của chúng.

Các cuộc tấn công quy mô lớn của IS để vượt qua vị trí các lực lượng chính phủ ở phía Đông và phía Bắc của mỏ dầu al-Sha"er  cũng đã thất bại và khiến IS phải hứng chịu thiệt hại nặng nề.

Hàng loạt xe bọc thép IS, súng cối và các vũ khí quân sự khác của IS đã bị tịch thu hoặc phá hủy trong các cuộc tấn công này.

 Xem thêm video quân đội Syria phục kích bắt xe vũ khí khủng của IS:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.