An ninh hình sự

Liên tiếp bắt giữ hàng lậu tại các ga ở Đồng Nai

17/06/2016, 10:07

Cơ quan chức năng ga Biên Hoà cho biết vừa lập biên bản số hàng lậu trên 2 toa tàu tại ga này.

IMG_2544

Lực lượng chức năng phát hiện lô hàng lậu tại ga Biên Hòa ngày 16/6.

Chiều 16/6, cơ quan chức năng đã lập biên bản và tạm giữ hàng chục tấn hàng hóa không rõ nguồn gốc, không hóa đơn chứng từ tại ga Biên Hòa (Đồng Nai).

Theo nguồn tin của Báo Giao thông vào sáng cùng ngày (16/6), lực lượng chức năng đã bất ngờ kiểm tra tàu TN1 khi đoàn tàu này vừa vào Ga Biên Hòa. Qua kiểm tra lực lượng chức năng phát hiện trên 2 toa tàu VNR: 232142 và VNRHL 71507 một khối lượng hàng hóa lớn nhưng không có hóa đơn chứng từ không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Chiều cùng ngày lực lượng chức năng đã mở số hàng hóa này kiểm tra thì phát hiện phía trong là đồ dùng và linh kiện điện tử như: quần áo điện thoại, dây sạc phin điện thoại…. ước tính số lượng hàng hóa này lên tới hàng chục tấn. Toàn bộ số hàng này được đựng trong các bao tải và thùng catton.

dsc_0149-1728-1753

Bắt giữ hàng lậu tại ga Biên Hòa ngày 14/5

Trước đó chiều 9/6 tại ga Hố Nai, lực lượng PC46 Công an Đồng Nai phát hiện nhiều hàng lậu trên chuyến tàu H7 xuất phát từ Hà Nội. Số hàng trên có nguồn gốc xuất xứ từ nước ngoài sản xuất, không đầy đủ hóa đơn chứng từ gồm: phụ tùng ô tô, xe máy, sữa tắm, linh kiện máy may, áo vải… khoảng 70 tấn hàng do Trung Quốc và Thái Lan sản xuất có giá trị khoảng 30 tỷ đồng.

Qua kiểm tra tại 5 toa trên có hơn 550 bao, thùng, kiện hàng các loại đều không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp. Lực lượng chức năng đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ tang vật vi phạm.

Rạng sáng 14/5 cũng tại ga Biên Hòa cơ quan chức năng cũng kiểm tra 2 toa tàu vận chuyển hàng từ ga Hà Nội đến ga Biên Hòa. Đoàn liên ngành đã phát hiện và tạm giữ lô hàng gồm 247 bao kiện trọng lượng khoảng 25 tấn, ước tỉnh khoảng 12 tỷ đồng. Hàng hóa không có nguồn gốc xuất xứ.

Như  vậy đến nay lực lượng chức năng đã phát hiện và bắt giữ 3 vụ vận chuyển hàng hóa lớn bằng đường sắt tại ga Biên Hòa và ga Hố Nai thuộc TP. Biên Hòa - Đồng Nai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.