Y tế

Liên tiếp ca mắc mới Covid-19, Hà Nội 4 giờ thiết lập bệnh viện dã chiến

08/02/2021, 17:05

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại Hà Nội, bệnh viện dã chiến nằm trong BV Bạch Mai đã được thiết lập chỉ trong 4 giờ đồng hồ.

img

Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội phối hợp với BV Bạch Mai xây dựng Bệnh viện dã chiến

Dịch bệnh Covid-19 gia tăng phức tạp, ngày 8/2, Hà Nội ghi nhận liên tiếp 4 ca nhiễm mới. Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội phối hợp với BV Bạch Mai xây dựng Bệnh viện dã chiến nhằm hỗ trợ công tác chống dịch Covid-19 ngay tại BV Bạch Mai.

Chỉ trong vòng bốn tiếng, 8 nhà bạt với 64 giường bệnh đã được hoàn thành. Bệnh viện dã chiến được xây dựng tại khu hành chính cũ - Cổng số 2 của Bệnh viện Bạch Mai.

img

BV dã chiến là nơi chia lửa điều trị nếu số ca nhiễm ở Hà Nội tăng cao

Đây cũng là khu sàng lọc bệnh nhân Covid-19 khép kín cho các trường hợp có triệu chứng sốt, ho, khó thở. Khu bệnh viện lưu động được trang bị đầy đủ các thiết bị như máy siêu âm, điện tâm đồ, chụp X.quang...

Các bệnh nhân có triệu chứng nghi ngờ sẽ được làm thăm dò ngay tại vị trí sàng lọc, nhằm khoanh vùng yếu tố nguy cơ, không để xâm nhập vào khu điều trị hoặc lây lan ra xung quanh.

BV dã chiến Bạch Mai sẽ là nơi chăm sóc cho những bệnh nhân nặng có yếu tố nghi ngờ trong khi chờ kết quả xét nghiệm.

Và trường hợp dịch bùng phát cao, vượt quá khả năng đáp ứng của Bệnh viện Lâm sàng các bệnh Nhiệt đới Trung ương thì Bệnh viện dã chiến Bạch Mai sẽ chia lửa, hỗ trợ điều trị bệnh nhân mắc Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.