Đời sống

Liên tiếp cá sấu sổng chuồng, Chủ tịch tỉnh Cà Mau chỉ đạo “nóng”

02/11/2020, 16:12
image

Chủ tịch tỉnh Cà Mau vừa có chỉ đạo "nóng" sau liên tiếp nhiều vụ cá sấu sổng chuồng được người dân phát hiện và vây bắt.

img
Người dân vây bắt cá sấu sổng chuồng. (Ảnh cắt từ clip)

Ngày 2/11, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh này vừa có chỉ đạo “nóng” đến các cơ quan chức năng tăng cường công tác bảo quản động vật hoang dã trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, địa phương, đơn vị có liên quan rà soát, kiểm tra tình hình tổ chức gây nuôi, trình tự thủ tục, điều kiện gây nuôi của các cơ sở gây nuôi động vật hoang dã nói chung, cá sấu nói riêng trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, kết hợp với công tác tuyên truyền, cảnh báo nguy cơ, rủi ro tiềm ẩn trong gây nuôi động vật hoang dã đối với đời sống người dân và hướng dẫn các biện pháp bảo đảm an toàn (rào chắn, gia cố chuồng trại,...).

“Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật”, Chủ tịch tỉnh Cà Mau chỉ đạo rõ.

Thời gian vừa qua, người dân trên địa bàn tỉnh Cà Mau liên tiếp phát hiện cá sấu sổng chuồng.

Cụ thể, vào khoảng 15h ngày 22/10, nhiều người dân phát hiện 1 con cá sấu trọng lượng khoảng 15kg ở trước sân nhà của ông Nguyễn Văn Chuẩn (ngụ ấp Kinh 5B, xã Tân Phú) nên đã vây bắt.

Trước đó, vào ngày 18/10, người dân trên địa bàn xã Tân Tiến, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau cũng bắt được con cá sấu sổng chuồng nặng khoảng 10kg trong lúc ra xổ vuông tôm của gia đình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.