Kinh tế

Liên tiếp cán bộ thuế, hải quan tiêu cực, Bộ Tài Chính nói gì?

11/04/2018, 18:39

Liên tiếp cán bộ nhũng nhiễu tiêu cực của ngành thuế và hải quan bị phát hiện.

can-bo-hai-quan-tieu-cuc

Liên tiếp cán bộ nhũng nhiều tiêu cực của ngành thuế và hải quan bị phát hiện

Chiều 11/4, liên quan tới 2 trường hợp cán bộ nhũng nhiễu “vòi tiền” của ngành thuế và hải quan vừa bị phát hiện, ông Phạm Đức Thắng, Quyền Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Tài chính, khẳng định: “Việc đình chỉ công tác chỉ là bước đầu để có thời gian kiểm tra, xem xét, làm rõ. Sau khi xác định rõ mức độ vi phạm sẽ có quyết định về hình thức kỷ luật trên tinh thần xử lý nghiêm minh theo đúng quy định.”.

Trước đó, liên tiếp 2 vụ việc tiêu cực trong thực thi công vụ tại Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh và Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Đình Vũ - Hải Phòng được báo chí phản ánh. Cụ thể, ông Lê Quốc Hùng, Phó trưởng phòng Tuyên truyền và Hỗ trợ người nộp thuế, thuộc Cục thuế tỉnh Quảng Ninh đã bị cơ quan công an bắt quả tang khi đang nhận 50 triệu đồng của một doanh nghiệp tại một quán cafe trên địa bàn phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long. Ngay sau đó, ngày 5/4, Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh đã có quyết định đình chỉ công tác đối với ông Hùng.

Đối với vụ việc tại Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Đình Vũ - Hải Phòng, ngày 9/4, Tổng cục Hải quan có văn bản yêu cầu và Cục Hải quan TP. Hải Phòng đã ra quyết định tạm đình chỉ ngay các công chức hải quan có liên quan; đồng thời đề nghị làm rõ, xử lý trách nhiệm người đứng đầu, tập thể và cá nhân có sai phạm.

“Ngoài những việc báo chí, người dân, doanh nghiệp phản ánh, hàng năm chúng tôi đã đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra công vụ. Qua thanh tra, kiểm tra từ năm 2014 đến 12/2017, toàn ngành đã xử lý kỷ luật hơn 1.200 trường hợp, trong đó đáng chú ý là hình thức buộc thôi việc 99 trường hợp, cách chức 32 trường hợp và giáng chức 6 trường hợp”, ông Phạm Đức Thắng cho biết.

Theo ông Thắng, trong thời gian tới, Bộ Tài chính sẽ tiếp tục thực hiện công tác phòng chống tham nhũng, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, ngăn chặn, đẩy lùi được tệ nạn nhũng nhiễu, tiêu cực của một số công chức, viên chức, người lao động trong ngành tài chính, không để tình trạng “một con sâu làm rầu nồi canh”.  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.