Thị trường

Liên tiếp ngộ độc rượu, Hà Nội truy quét rượu không rõ nguồn gốc

02/03/2017, 19:25

Sau những ca ngộ độc rượu, Hà Nội đồng loạt kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu trên địa bàn.

ngo-doc-ruou

Sau những ca ngộ độc rượu, Hà Nội đồng loạt kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu trên địa bàn

Chiều ngày 2/3, Ban Chỉ đạo An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) TP Hà Nội đã tổ chức họp khẩn về việc tăng cường các biện pháp phòng chống ngộ độc thực phẩm do rượu.

Ông Trần Văn Chung, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, Sở này nhận được thông tin về việc một số người dân ở Hà Nội đang cấp cứu tại Trung tâm chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) do ngộ độc rượu.

Cụ thể, chỉ trong một tuần, Trung tâm ghi nhận có 5 bệnh nhân nam tuổi từ 40-54, được chẩn đoán ngộ độc methanol. Cũng theo ông Trần Văn Chung, đánh giá ban đầu cho thấy, các bệnh nhân ngộ độc methanol rất nặng, những người bị ngộ độc có địa chỉ cư trú xa nhau, không uống rượu cùng một địa điểm. Do đó, cơ quan chức năng đánh giá, nhiều khả năng là rượu nấu pha chế thủ công, không rõ nguồn gốc, không nhãn mác.

Ngay sau khi điều tra bệnh nhân, Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo Chi Cục ATVSTP báo cáo Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) về kết quả điều tra 5 trường hợp ngộ độc methanol. Sở yêu cầu Chi cục ATVSTP phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống ở những xã, phường có bệnh nhân ngộ độc rượu, tập trung truy suất nguồn gốc rượu và lấy mẫu xét nghiệm để phân tích, đánh giá kịp thời.

Mặt khác, Sở Y tế đề nghị Sở Công thương và UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường quản lý, kiểm tra, áp dụng các biện pháp phòng chống ngộ độc thực phẩm do rượu. Theo đó, Sở Y tế sẽ phối hợp với Sở Công Thương đồng loạt kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố có bán rượu trên địa bàn. Đặc biệt, những đơn vị kinh doanh rượu không rõ nguồn gốc sẽ bị xử lý nghiêm. Sở cũng sẽ lấy mẫu xét nghiệm, phân tích để kịp thời cảnh báo nguy cơ cho cộng đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.