• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Báo giao thông Giao thông 24h

Liên tiếp ô tô "vượt rào" đâm đổ giá long môn cầu vượt Tây Sơn - Thái Hà

Giao thông 24h

Liên tiếp ô tô "vượt rào" đâm đổ giá long môn cầu vượt Tây Sơn - Thái Hà

23/04/2019, 14:18

Chỉ trong vòng khoảng 1 năm trở lại đây, giá long môn tại cầu vượt Tây Sơn - Thái Hà đã bị những chiếc ô tô "quá cỡ" húc đổ 3 lần...

Hiện trường vụ xe buýt đâm đổ giá long môn cầu vượt Tây Sơn - Thái Hà vào tối qua (22/4)

Tối qua (22/4), nhiều người dân lưu thông trên cầu vượt Tây Sơn - Thái Hà (quận Đống Đa, Hà Nội) bị một phen “hú vía” khi chứng kiến xe buýt BKS: 29B-193.27 lưu thông theo hướng Tây Sơn - Nguyễn Lương Bằng đi vào làn đường lên cầu vượt rồi bất ngờ húc đổ giá long môn hạn chế chiều cao cầu vượt Thái Hà.

Hậu quả, toàn bộ kính chắn gió phía trước của xe buýt bị hư hỏng nặng. Thanh barie giới hạn chiều cao gãy gục và bị kéo lê nhiều mét. Hàng rào an toàn trên cầu vượt cũng bị cong vênh. Giao thông bị ùn tắc nghiêm trọng.

Đáng nói, đây không phải là vụ việc đầu tiên, trước đó đã có nhiều trường hợp cố tình “phớt lờ” cảnh báo chiều cao giới hạn, đâm đổ giá long môn, gây hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông tại cầu vượt Tây Sơn - Thái Hà.

Tháng 11/2018, một chiếc xe giường nằm hai tầng, dù có trần cao hơn chiều cao giới hạn ô tô được phép lên cầu vượt Tây Sơn - Thái Hà, song tài xế chiếc xe này vẫn cố tình điều khiển xe lưu thông lên cầu. Kết quả, va chạm đã xảy ra khiến chiếc ô tô bị rạn kính trước còn giá long môn của cầu vượt bị méo mó, xô lệch nghiêm trọng.

Trước đó, tháng 3/2018, một xe ô tô đưa đón học sinh loại 45 chỗ di chuyển theo hướng Ngã Tư Sở - Ô Chợ Dừa, khi đến nút giao thông Thái Hà - Chùa Bộc, tài xế cũng cố tình điều khiển xe lên cầu vượt nên đã đâm đổ khung thép hạn chế chiều cao và tải trọng của cầu vượt này. Dù sự việc không có thiệt hại về người song đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự chủ quan, thiếu ý thức chấp hành quy định ATGT của các lái xe.

Giá long môn tại cầu vượt Tây Sơn - Thái Hà được lắp đặt đầy đủ các biển cảnh báo song nhiều tài xế vẫn bất chấp điều khiến những chiếc xe "quá cỡ" đi qua gây hư hỏng hạ tầng giao thông, sự an toàn của người đi đường luôn bị đe dọa.

Đại diện Đội CSGT số 3 cho biết, xe ô tô tông đổ giá long môn cầu vượt Thái Hà sẽ bị xử lý lỗi đi vào đường cấm và phải khắc phục sửa chữa phần hỏng, gẫy.

Tuy vậy, theo ông Bùi Danh Liên, Phó chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội, hình thức xử lý hành chính như vậy là quá nhẹ so với hậu quả lái xe gây ra. “Tại khu vực cầu vượt Tây Sơn - Thái Hà đã có không ít vụ việc tương tự diễn ra, dù biển cảnh báo giới hạn chiều cao và cảnh báo đi chậm đã được lắp đặt, nhưng lái xe không lấy đó làm bài học để nâng cao cảnh giác. Do đó, cơ quan chức năng cần nghiên cứu gia tăng mức phạt đủ nặng để xóa bỏ tình trạng chủ quan của lái xe, đảm bảo sự an toàn cho các phương tiện khác”, ông Liên nói.

Ông Liên cũng cho rằng, riêng trường hợp lái xe buýt tối qua, các xe buýt hiện tại đều có hệ thống loa phát thanh nhắc nhở xe buýt không được lên cầu vượt. Tuy nhiên, lái xe vẫn cố tình điều khiển phương tiện lên cầu vượt làm đổ giá long môn. Đây không chỉ là vi phạm giao thông nghiêm trọng mà còn thể hiện thái độ coi thường đạo đức nghề nghiệp của lái xe. Cơ quan chủ quản cần xem xét đình chỉ công tác, hoặc luân chuyển người này sang bộ phận khác, có thể từ lái xe cho xuống làm phụ xe.

“Việc xử lý nghiêm minh lái xe buýt sẽ giúp mọi người yên tâm hơn trong bối cảnh cơ quan chức năng đang khuyến khích người dân chuyển từ phương tiện cá nhân sang sử dụng phương tiện công cộng để giảm ùn tắc giao thông”, ông Liên nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.