Quản lý

Liên tiếp phát hiện khách mang đèn pin phóng điện lên máy bay

16/11/2018, 08:20

Lực lượng an ninh hàng không sân bay Vinh liên tiếp phát hiện khách mang đèn pin phóng điện lên máy bay.

den-pin

Đèn pin phóng điện là một loại công cụ hỗ trợ phải được cấp phép sử dụng

Cụ thể, khi đang soi chiếu kiện hàng của ông T.V.T, nhân viên Công ty CPCN Hậu cần Thương mại điện tử Wefast, gửi trên chuyến bay đi VJ219 từ Vinh đi TP.HCM, an ninh sân bay đã phát hiện 2 đèn pin có chức năng phóng điện bằng kim loại màu đen và 2 dây sạc pin. Ông T sau đó không xuất trình được các giấy tờ liên quan.

CHK Vinh đã tái kiểm tra kiện hàng nhưng không phát hiện được gì thêm nên phối hợp với Cảng vụ hàng không miền Bắc lập biên bản vụ việc và bàn giao cho CATP.Vinh xử lý theo thẩm quyền.

Đáng nói, cách đó 2 ngày, lực lượng an ninh sân bay cũng phát hiện một trường hợp tương tự khi kiểm tra kiện hàng của Công ty chuyển phát nhanh Jitt.

Theo quy định hiện hành, cá nhân, tổ chức mua hay sử dụng công cụ hỗ trợ phải được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp giấy phép. Những hành vi vi phạm quy định về sử dụng công cụ hỗ trợ sẽ bị phạt tiền từ 3 - 5 triệu đồng đối với hành vi gây rối trật tự công cộng mà có mang theo các loại vũ khí thô sơ hoặc công cụ hỗ trợ; Phạt tiền từ 2-4 triệu đồng đối với hành vi sử dụng các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trái quy định nhưng chưa gây hậu quả, sử dụng các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ mà không có giấy phép.

Vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ bao gồm các loại súng dùng để bắn đạn nhựa, đạn cao su, hơi cay, hơi ngạt, chất độc, chất gây mê, từ trường, laser, pháo hiệu và các loại đạn sử dụng cho các loại súng này; Các loại phương tiện xịt hơi cay, hơi ngạt, chất độc, chất gây mê, chất gây ngứa; Các loại lựu đạn khói, lựu đại cay, quả nổ; Các loại dùi cui điện, dùi cui cao su, dùi cui kim loại, còng khóa số 8, bàn chông, dây đinh gai, áo giáp, găng tay điện, găng tay bắt dao, lá chắn, mũ chống đạn; Động vật nghiệp vụ…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.