Thời sự

Liên tiếp phát hiện tài xế xe khách trên QL1 chơi ma túy

26/01/2019, 18:54

Kiểm tra trên QL1 qua 2 tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận đã phát hiện 3 tài xế dương tính ma túy.

img
CSGT kiểm tra nồng độ cồn lái xe

Chiều 26/1, tổ công tác của Công an Bình Thuận đặt tại trạm tuần tra kiểm soát giao thông Hàm Tân (Hàm Tân, Bình Thuận) cho biết tiếp tục phát hiện thêm một tài xế chạy xe giường nằm dương tính với ma túy đá khi đang chở khách.

Theo đó, chiều 25/1 Tổ công tác đặc biệt đã tiến hành kiểm tra đột xuất dừng xe giường nằm loại 45 chỗ mang biển số TP Hà Nội do tài xế Lưu Quốc Dũng (34 tuổi, quê Bà Rịa - Vũng Tàu) cầm lái, chạy trên quốc lộ 1 theo hướng TP.HCM - Hà Nội. Qua test nhanh mẫu nước tiểu của tài xế Dũng. Kết quả dương tính với ma túy đá và tài xế Dũng đã thừa nhận hành vi có sử dụng ma túy.

Vụ việc được lập biên bản xử lý vi phạm hành chính với tài xế Dũng về lỗi vi phạm trên, đồng thời tạm giữ xe khách giường nằm. Thời điểm kiểm tra có khoảng 40 hành khách được chuyển qua xe khác để tiếp tục di chuyển. Trước đó, ngày 24/1, tổ công tác trên cũng phát hiện một tài xế chạy xe giường nằm về Nghệ An dương tính với ma túy đá và heroin.

Tại Ninh Thuận, liên tục trong 3 ngày 22 - 24/1, Công an tỉnh Ninh Thuận cũng thành lập đoàn kiểm tra liên ngành thực hiện chuyên đề kiểm tra ma túy, chất kích thích đối với lái xe trên QL1 đoạn qua địa bàn tỉnh. Tại Km1589 + 300 QL1 (đoạn qua huyện Thuận Nam), lực lượng chức năng đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra đối với 10 lái xe.

Tiến hành kiểm tra nồng độ cồn, kiểm tra nhanh nước tiểu của các lái xe và phát hiện 4 lái xe tải vi phạm các lỗi như không có giấy phép lái xe, lốp mòn, không có giấy phép vận tải. Tại Km 1536 + 600 Quốc lộ 1A (xã Lợi Hải, huyện Thuận Bắc), lực lượng chức năng đã kiểm tra nhanh nước tiểu của 17 lái xe, phát hiện lái xe tải tên Th. (SN 1991, ở Ninh Bình) và lái xe tên T. (sinh năm 1975, ở Bình Dương) dương tính với chất ma túy.

Ngoài ra, nhiều trường hợp mắc các lỗi vi phạm đã được lập biên bản xử phạt như: không có giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, chở người trên buồng lái quá số lượng quy định...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.