An ninh hình sự

Liên tiếp phát hiện vận chuyển ngà voi, ma tuý qua đường hàng không

22/02/2016, 22:23

Trong dịp Tết vừa qua, các đơn vị chức năng đã liên tiếp phát hiện 5 vụ việc liên quan đến buôn lậu...

19
Sản phẩm động vật hoang dã nghi là sừng tê giác và ngà voi vận chuyển qua đường hàng không

Ông Đinh Việt Sơn, Phó Cục trưởng Cục Hàng không VN cho biết, trong dịp Tết vừa qua, các đơn vị chức năng đã liên tiếp phát hiện 5 vụ việc liên quan đến buôn lậu, gian lận thương mại, hàng cấm bằng đường hàng không.

Cụ thể, vào ngày 30/1, tại CHK quốc tế Nội Bài, lực lượng kiểm soát an ninh hàng không đã phối hợp với hải quan Nội Bài phát hiện 180kg ngà voi được vận chuyển từ Kuala lumpur (Malaysia) trên chuyến bay VN680 hạ cánh tại Nội Bài lúc 21h40 ngày 29/1. Tiếp đó, ngày 4/2 tại CHK quốc tế Tân Sơn Nhất, lực lượng kiểm soát an ninh hàng không đã phối hợp với hải quan kiểm tra và phát hiện 1,84kg cocain vận chuyển bằng đường hàng không từ Brasil về Việt Nam. Chỉ sau đó một ngày, vào ngày 5/2, tại CHK Cát Bi, lực lượng an ninh hàng không qua soi chiếu đã phát hiện 2 gói nilon nhỏ có chứa chất ma túy đá và ma túy tổng hợp trong người của hành khách đi chuyến bay VJ725 từ Hải Phòng đi Đà Nẵng.

Cũng tại CHK Cát Bi, vào ngày 10/2, lực lượng an ninh hàng không tiếp tục phát hiện 2 gói nilon nhỏ chứa heroin trong người hành khách đi chuyến bay VJ285 từ Hải Phòng đi TP HCM. Gần đây nhất, vào ngày 14/2, tại Tân Sơn Nhất, lực lượng an ninh hàng không qua soi chiếu đã phát hiện một khẩu súng ngắn do Tây Ban Nha sản xuất của nam hành khách quốc tịch Trung Quốc, trên chuyến bay từ TP HCM đi Campuchia. Hành khách này không xuất trình được giấy tờ liên quan đến khẩu súng trên.

“Trong thời gian tới, Cục sẽ tiếp tục theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện công tác đấu tranh phòng, chống vận chuyển, buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong lĩnh vực hàng không trong năm 2016”, ông Sơn khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.