Điều tra

Liên tiếp phát hiện việc dùng thẻ nhà báo giả xin bỏ qua vi phạm giao thông

03/12/2019, 10:26

Khi vi phạm giao thông bị CSGT dừng xe yêu cầu kiểm tra giấy tờ, các đối tượng dùng thẻ nhà báo giả xin bỏ qua lỗi.

img
Đối tượng Võ Hồng Sơn và thẻ phóng viên Báo Diễn đàn Doanh nghiệp bị cơ quan công an tạm giữ

Ngày 3/12, trao đổi với PV Báo Giao thông, chỉ huy Công an quận Đống Đa (Hà Nội) xác nhận, gần đây liên tiếp phát hiện hai trường hợp đối tượng dùng thẻ nhà báo giả để xin xỏ bỏ qua vi phạm giao thông.

Cụ thể, vào hồi 14h10 phút ngày 1/12, Tổ công tác CSGT Hà Nội làm nhiệm vụ trên đường Láng (thuộc địa bàn quận Đống Đa) thì phát hiện 1 thanh niên điều khiển xe máy BKS 29E2 - 510.92 vi phạm giao thông, nên đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.

Tại thời điểm kiểm tra, lái xe Võ Hồng Sơn (trú ở 78 ngõ 105 Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội) không xuất trình được các loại giấy tờ có liên quan đến chiếc xe đang điều khiển mà xuất trình một thẻ phóng viên của báo Diễn đàn Doanh nghiệp.

Nhận thấy những dấu hiệu bất thường, Tổ công tác đã đấu tranh tại chỗ, và lái xe Võ Hồng Sơn thừa nhận không công tác tại báo Diễn đàn Doanh nghiệp. Chiếc thẻ trên, Sơn nhờ một người đang làm việc tại tờ báo này làm hộ với mục đích xin CSGT bỏ qua vi phạm giao thông.

img
Đặng Anh Tuấn và thẻ Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC bị cơ quan công an tạm giữ

Trước đó, khoảng 10h40 ngày 26/11, Tổ công tác của Phòng CSGT Hà Nội làm nhiệm vụ tại ngã tư Phạm Ngọc Thạch (địa bàn phường Phương Liên, quận Đống Đa) đã phát hiện đối tượng Đặng Anh Tuấn điều khiển xe máy BKS 30M5-3190 vi phạm giao thông. Tổ công tác đã dừng xe kiểm tra, người này không xuất trình được giấy tờ xe, mà lại xuất trình 01 thẻ nhân viên Ban Thời sự, Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC.

Nhìn chiếc thẻ có dấu hiệu nghi vấn, nên Tổ công tác đã đấu tranh tại chỗ và đối tượng Đặng Anh Tuấn đã thừa nhận: “làm nghề kinh doanh tự do bên ngoài, không học qua trường lớp báo chí hay truyền thông nào. Chiếc thẻ trên là do một người em bên nội gia đình làm cho để khi bị vi phạm giao thông, có thể dùng chiếc thẻ trên để xin lực lượng CSGT bỏ qua lỗi vi phạm".

Hiện cả hai vụ việc đang được Công an quận Đống Đa điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.