Thời sự

Liên tiếp thông tin ông Nguyễn Bá Thanh về Đà Nẵng

03/01/2015, 11:00

Trong mấy ngày qua, dư luận đang nóng ran vì liên tiếp những thông tin ông Nguyễn Bá Thanh về Đà Nẵng.

 Ông Nguyễn Bá Thanh thời làm Bí thư Thành ủy Đà Nẵng
Ông Nguyễn Bá Thanh thời làm Bí thư Thành ủy Đà Nẵng

Từ ngày hôm qua (2/1), thông tin tuyên truyền tràn lan trên mạng rằng, ông Nguyễn Bá Thanh sẽ về Đà Nẵng để gặp mặt gia đình, những người thân và nhân dân Đà Nẵng trong những ngày cuối đời bằng. Ông Thanh sẽ về bằng máy bay cứu thương vì đợt hóa trị lần thứ 3 của ông đã thất bại, không đủ điều kiện để ghép tủy. Hiện các bác sĩ ở Mỹ đang dùng mọi liệu pháp nhằm duy trì thể trạng để kéo dài cuộc sống. Thể theo nguyện vọng, gia đình thuê máy bay cứu thương của hãng Air Ambulance Specialists, Inc. Chuyến bay khởi hành từ Seattle, Washington, dự kiến sẽ hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng vào khoảng trưa hoặc chiều 2/1/2015.

Khi nghe được thông tin này, sáng sớm 2/1, PV Báo Giao thông đã điện thoại cho ông Lê Xuân Tùng- Phó tổng giám đốc TCT Cảng HKVN, Giám đốc Cảng HKQT Đà Nẵng và được ông Tùng khẳng định “Trong ngày 2/1, không có chuyến bay cứu thương nào từ Mỹ về hạ cánh tại sân bay quốc tế Đà Nẵng cả. Tin đó là tin thất thiệt”. Nhưng vì sự tò mò, giới báo chí tại Đà Nẵng vẫn “túc trực” sát sườn tại sân bay từ sáng đến tối. Và đúng như lời khẳng định của Giám đốc Cảng HKQT Đà Nẵng rằng đó chỉ là tin đồn.

Ông Nguyễn Bá Bình - Giám đốc Công ty Quản lý nhà chung cư TP Đà  Nẵng  (em ruột ông Nguyễn Bá Thanh) cho hay, đó chỉ là những tin đồn ác ý; anh ấy (ông Thanh- PV) vẫn đang tiếp tục được điều trị bên Mỹ. Khi nào về thì sẽ do gia đình và các bác sỹ bên đó (bên Mỹ) cân nhắc.

Đến sáng 3/1, lại có thông tin vì lý do công tác chuẩn bị chưa hoàn tất nên lịch di chuyển được hoãn lại, ông Thanh sẽ đưa về Đà Nẵng vào lúc 20h35 tối thứ 3, ngày 6/1/2015. Lịch trình: Máy bay cứu thương sẽ đưa ông Thanh cùng thân quyến cất cánh từ Seattle, Washington, Mỹ vào lúc 10h15 sáng thứ 2 ngày 5/1/2015. Sau 2 trạm dừng tại Alaska (Hoa Kỳ) và Osaka (Nhật Bản) sẽ hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng vào khoảng 20h35 tối thứ 3 (6/1). Ông Thanh sẽ được đưa về Bệnh viện Đà Nẵng để tiếp tục chăm sóc đặc biệt trong những ngày tháng cuối cùng.

Trên các trang mạng Internet tiếp tục khẳng định, đã liên lạc với bác sĩ Trần Ngọc Thạnh, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng nói rằng công tác chuẩn bị tiếp nhận đã sẵn sàng, ông Nguyễn Bá Thanh sẽ có chế độ chăm sóc đặc biệt với điều kiện tiện nghi tốt nhất trong khả năng có thể của bệnh viện.

PV Báo Giao thông đã liên lạc với ông Trần Ngọc Thạnh nhưng không kết nối được. 1 bác sĩ tại bệnh viện Đà Nẵng cho hay, chưa hề nghe phổ biến thông tin này.

Tiếp tục trao đổi với Giám đốc Cảng HKQT Đà Nẵng Lê Xuân Tùng thì ông Tùng vẫn quả quyết, “Cho đến thời điểm này (3/1) phía sân bay vẫn chưa nhận được thông báo chuyến bay nào từ Mỹ về hạ cánh cả. Liên tiếp thông tin về ông Thanh đều chưa được kiểm chứng”.

                                                                                                     Nga Dương

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.