Xã hội

Liên tiếp vụ bình chữa cháy mini tự phát nổ trong xe ôtô

18/01/2016, 20:51

Ôtô bốn chỗ đang đậu ngoài sân, đột nhiên bình chữa cháy để trong xe phát nổ làm hỏng cửa, nứt thùng loa...

1.1
Bình chữa cháy ôtô của ông Thuận tự phát nổ, bung nắp - Ảnh: TTO

Ông Ngô Hiếu Thuận, ngụ xã Song Bình, huyện Chợ Gạo tỉnh Tiền Giang cho biết trưa 16/1, bình chữa cháy trong chiếc ôtô (loại 4 chỗ) hiệu Proton BKS: 83L - 0493 của ông đang đậu ngoài sân nhà bỗng nhiên phát nổ.

Khi xem xét, ông Thuận phát hiện chiếc bình chữa cháy mini để trong xe đã bị nổ bung nắp, đáy bình bị móp khiến tay mở cửa xe phía ghế phụ lái bị hỏng, thùng loa trong xe bị nứt.

Ông Thuận cho biết bình chữa cháy này có dung tích tương đương với bình xịt muỗi được ông mua tại một cửa hàng ở TP.HCM từ tháng 6/2015, bình có hạn sử dụng đến tháng 11/2017.

Sau khi mua, bình chữa cháy này được ông Thuận để trong cốp xe và chỉ mới mang lên đặt gần ghế tài xế khi có qui định trang bị bình chữa cháy trong xe ôtô. Trong xe ông hiện còn 2 chiếc bình chữa cháy khác. Do trên bình in chữ nước ngoài nên ông Thuận không biết xuất xứ. Sau sự cố, ông nhập mã vạch ghi trên bình thì biết đây là loại bình do Trung Quốc sản xuất.

1.2
Vết hư hỏng trong xe do bình chữa cháy phát nổ gây ra. - Ảnh: PLO
1.4
Chiếc bình chữa cháy nổ bung nắp và biến dạng vỏ - Ảnh: TNO

Ngay sau vụ việc xảy ra, ông Thuận có trình báo và nhờ lực lượng công an địa phương đến lập biên bản ghi nhận sự việc. Ông Thuận giải thích rằng thiệt hại sau vụ nổ không lớn nhưng sở dĩ ông yêu cầu công an lập biên bản là để ghi nhận có vụ việc đã xảy ra.

Ngày 18/1, Trung tá Nguyễn Văn Thái, Phó trưởng Công an huyện Chợ Gạo (Tiền Giang) cho biết, công an huyện vừa tiếp nhận thông tin một vụ nổ bình chữa cháy mi ni trên xe ô tô tại xã Song Bình.

“Đây là vụ nổ bình chữa cháy mi ni đầu tiên trên địa bàn, sau khi có quy định bắt buộc trang bị bình chữa cháy trên xe ô tô. Đến nay, chúng tôi cũng chưa xử lý trường hợp nào vi phạm không trang bị bình chữa cháy trên xe. Do người dân chỉ trình báo với công an xã nên chúng tôi cũng mới biết thông tin này. Có thể do bình chữa cháy để trong xe đóng kín cửa, gặp trời nắng nóng nên tự phát nổ. Với những trường hợp gặp sự cố như trên, người dân nên chủ động báo ngay với công an xã hoặc công an huyện để lập biên bản ghi nhận vụ việc, thuận tiện cho quá trình xử lý sau này”, Trung tá Thái nói.

Trước đó, ngày 14/1, tại xã Phú Long, huyện Bình Đại (tỉnh Bến Tre), ông Trần Sĩ Nhân - chủ xe tải 3,5 tấn khi mang bình chữa cháy mini của xe ra bên ngoài để vệ sinh xe thì bất ngờ chiếc bình này cũng phát nổ, bay lên làm thủng cả trần nhà, theo Pháp Luật TP.HCM.

Diễn biến tương tự, anh Nguyễn Hoàng Hải, quận Ba Đình mới mua bình chữa cháy mini trên phố Yết Kiêu (Hà Nội) được khoảng một tuần, bỗng dưng phát nổ khi đặt trong cốp xe BMW khiến bọt bắn tung tóe. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.