Điều tra

Liên tiếp vụ việc côn đồ uy hiếp, dân lo xuất hiện "Đường Nhuệ Quy Nhơn"

18/04/2020, 14:14
image

Thêm nhà hàng nổi khu vực Hải Minh (TP Quy Nhơn, Bình Định) tố bị đối tượng dùng thuyền đâm hư hỏng nặng, sau khi không đồng ý sang nhượng...

img
Lực lượng chức năng đã kiểm tra hiện trường để điều tra vụ tông tàu vào nhà hàng nổi

Sáng 18/4, công an TP.Quy Nhơn (Bình Định) cho biết: lực lượng cảnh sát điều tra, hình sự… đang tiến hành điều tra vụ việc nhà hàng nổi khu vực Hải Minh bị đối tượng dùng thuyền đâm hư hỏng nặng.

Theo thông tin ban đầu, sự việc xảy ra vào tối ngày 17/4, tại nhà hàng S.T (phường Hải Cảng, TP.Quy Nhơn). Làm việc với cơ quan điều tra, ông Phạm Văn V. (quản lý nhà hàng, trực tiếp chứng kiến vụ việc) cho hay: Đã bàn giao toàn bộ hình ảnh, clip cho cơ quan điều tra.

Lúc đó, khoảng gần 19h tối 17/4, ông V. phát hiện một chiếc tàu chở hàng của người dân chạy tốc độ cao và đâm trực diện về phía nhà hàng. Dù ra hiệu cảnh báo, nhưng chiếc thuyền này vẫn đâm thẳng vào nhà hàng. Ông V. nhảy vào bên trong nên thoát nạn. Tuy nhiên, nhà hàng bị hư hại một phần mạn, nhiều hệ thống tường, trần, vật dụng bị vỡ, gãy…

Theo ông V. sau khi xảy ra sự việc, người điều khiển tàu cá tên T. (khu vực Hải Minh) xuống đôi co, hành vi hung hãn và lấy lí do tàu bị lạc số nên đâm trúng.

“Tôi yêu cầu ông T. ở lại làm việc với cơ quan chức năng, làm rõ vấn đề nhưng ông này rời khỏi hiện trường. Đây rõ ràng không phải đơn thuần một vụ tai nạn mà là hành động có chủ ý của ông T. và có liên quan việc ông không đồng ý sang nhượng nhà hành cho một nhóm người khác", ông V. cho biết.

Clip thuyền chạy tốc độ cao đâm vỡ nhà hàng:

Cũng theo ông V. nhà hàng được ông đầu tư từ tháng 6/2019, lâu nay hoạt động bình thường. Tuy nhiên, đến tháng 3/2020 xuất hiện nhóm đối tượng, trong đó người đứng đầu xưng "Kinh heo" bất ngờ yêu cầu ông V. phải sang lại 50% cổ phần nhà hàng, hoặc bán lại cho họ, và chỉ cho “suy nghĩ trong vòng 15 ngày”. Đến ngày thứ 12 (khoảng ngày 28/3), người xưng "Kinh heo" gọi điện, đòi mang hợp đồng sang ép ông V. ký.

“Tôi thấy việc làm ăn không phù hợp và không có nhu cầu hợp tác với đối tác ngoài nên từ chối. Từ đó đến nay, hàng quán làm ăn gặp nhiều khó khăn, xuất hiện nhiều đối tượng có hành vi côn đồ qua lại uy hiếp, và đến ngày 17/4 thì xảy ra sự việc trên. Rất mong cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, xử lý, để tránh vụ việc như Đường Nhuệ Thái Bình”, ông V. nói.

Trao đổi với PV, Công an TP. Quy Nhơn cho biết, đơn vị đã tiếp nhận thông tin trình báo của người dân và đang tiến hành bước kiểm tra xử lý theo quy trình.

img
Nhà hàng bị hư hỏng nặng

Nhiều cơ sở kinh doanh bị đập phá, dân lo xuất hiện “Đường Nhuệ Quy Nhơn”?

Chỉ thời gian ngắn, trên địa bàn Quy Nhơn liên tiếp xảy ra các vụ việc có hành vi côn đồ, uy hiếp các cơ sở kinh doanh của người dân trên địa bàn. Theo Công an TP.Quy Nhơn, từ tháng 4 đến nay, đơn vị tiếp nhận 3 vụ việc trên.

Trước đó, ngày 8/4, quán cà phê S.T tại phường Trần Hưng Đạo (TP Quy Nhơn) cũng bị các đối tượng lạ tạt sơn giữa đêm khuya. Trích xuất camera cho thấy, khoảng 23h40 ngày 8/4, một nam thanh niên mặc áo ca rô, đội mũ đến trước quán cà phê này và dùng sơn để tạt vào phía trong quán.

Một nhân chứng khác cho biết, thời điểm trên, có thấy hai thanh niên đi trên một xe máy màu xanh, đảo qua khu vực này có biểu hiện lạ. Hiện thông tin từ lời khai của nhân chứng và dữ liệu camera an ninh đã được công an lưu giữ để phục vụ công tác điều tra.

Trong khi Công an TP Quy Nhơn đang điều tra vụ việc thì ngay tối ngày 9, rạng sáng ngày 10/4, một ô tô, và văn phòng kinh doanh của một công ty trên địa bàn Quy Nhơn cũng bị nhóm thanh niên kéo đến dùng chất bẩn ném vào văn phòng và dùng gậy đập phá ô tô, vật dụng văn phòng...

Theo nhiều người dân, liên tiếp vụ việc có hành vi côn đồ khiến người dân lo ngại công tác đảm bảo ANTT, bình yên khu dân cư, hoạt động kinh doanh. Lực lượng chức năng cần vào cuộc quyết liệt, làm rõ có hay không việc xử dụng hành vi côn đồ để “dọn đường” làm ăn kinh tế, thu lợi bất chính như vụ việc Đường Nhuệ ở Thái Bình thời gian qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.