Thời sự Quốc tế

Liên tiếp xả súng tại California, 7 người thiệt mạng gồm người gốc Hoa

24/01/2023, 11:28

Ngày 23/1, đã có ít nhất 7 người, bao gồm nông dân gốc Hoa, thiệt mạng trong 2 vụ xả súng tại thành phố Half Moon Bay, bang California, Mỹ.

Ông Dave Pine, quan chức văn phòng cảnh sát hạt San Mateo, cho biết 2 vụ xả súng xảy ra ngày 23/1 khiến 7 người thiệt mạng. Trong đó, có 4 người ở nông trại trồng nấm và 3 người tại một công ty vận tải ở ngoại ô thành phố Half Moon Bay, bang California.

Theo hãng tin San Francisco Chronicle, cảnh sát đã bắt nghi phạm Zhao Chunli, 67 tuổi, phát hiện vũ khí trong ô tô của hắn.

Ông Pine cho hay nghi phạm làm việc tại 1 trong 2 hiện trường xảy ra xả súng và dường như "bất mãn” với công việc.

Hiện chưa rõ mối liên quan giữa 2 hiện trường nơi nghi phạm thực hiện các vụ tấn công. Cảnh sát cũng chưa cung cấp thông tin về động cơ gây án của nghi phạm.

img

Cảnh sát Mỹ bắt giữ nghi phạm vụ xả súng. Ảnh - Reuters

Hãng tin NBC Bay Area dẫn lời một quan chức thành phố Half Moon Bay cho biết các nạn nhân là nông dân gốc Hoa.

Vụ xả súng xảy ra trong vòng chưa đầy 48 giờ sau khi nghi phạm Huu Can Tran gây ra vụ xả súng tại một vũ trường ở thành phố Monterey Park, cùng bang California, khiến 11 người thiệt mạng và 10 người khác bị thương đúng dịp Tết Nguyên đán.

Đang thăm hỏi động viên nạn nhân vụ xả súng tại thành phố Monterey Park trong bệnh viện, Thống đốc California Gavin Newsom lại nhận được báo cáo về vụ xả súng tại Half Moon Bay. Quá bất ngờ, ông Newsom phải thốt lên: “Thảm kịch nối tiếp thảm kịch”.

img

Hiện trường vụ xả súng tại thành phố Half Moon Bay, bang California, Mỹ. Ảnh - AP

Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden đã được báo cáo về vụ xả súng mới nhất tại bang California và đã yêu cầu lực lượng hành pháp liên bang cung cấp mọi hỗ trợ cần thiết cho giới chức bang California.

Half Moon Bay là thành phố nhỏ ven biển với dân số khoảng 12.000 người tại bang California, trong đó 5% dân số là người gốc Á.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.