Thời sự Quốc tế

Liên tiếp xảy ra hai vụ tai nạn máy bay quân sự, thương vong nghiêm trọng

Hai ngày qua liên tiếp xảy ra hai vụ tai nạn máy bay của Hải quân Mỹ và Không quân Hàn Quốc, khiến tổng cộng 7 người thương vong.

Trong đó, Lực lượng không quân của Hải quân Mỹ ở Đại Tây Dương xác nhận, một máy bay trinh sát E-2D Hawkeye gặp nạn khi đang tập trận tại Đảo Chincoteague, Virginia ngày 30/3.

Theo lực lượng này, đã có ít nhất 1 thành viên đội bay thiệt mạng, 2 người khác bị thương.

Cảnh sát Bang Maryland đã đưa hai thành viên bị thương tới Đảo Wallops để chăm sóc y tế. Theo báo cáo, hai người này không gặp thương tích nguy hiểm tới tính mạng.

img

Đội cứu hộ làm nhiệm vụ sau khi máy bay E-2D Hawkeye của Hải quân Mỹ gặp nạn tại khu vực Bờ Đông Virginia ngày 30/3. Ảnh - AP

Thành viên còn lại được xác nhận đã thiệt mạng tại hiện trường. Các đơn vị khác đã điều lực lượng phản ứng khẩn cấp tới hiện trường, hỗ trợ công tác cứu nạn.

Ông Rob Myers, quan chức thuộc Lực lượng không quân của Hải quân Mỹ ở Đại Tây Dương, cho biết chiếc máy bay E-2D Hawkeye trị giá 80 triệu USD đang trên đường từ căn cứ Hải quân Norfolk tới Đảo Wallops thì gặp nạn. Khi đội cứu hộ tới nơi, máy bay đã bị chìm một phần.

Các lực lượng chức năng đã mở cuộc điều tra liên quan đến vụ tai nạn.

Còn trong ngày 1/4, tại Hàn Quốc, một máy bay huấn luyện KT-1 của Không quân Hàn Quốc đã rơi xuống một ruộng lúa ở Sacheon, tỉnh Nam Gyeongsang, miền Nam nước này.

Vụ việc xảy ra vào lúc 13h36 phút (giờ địa phương). Theo thông tin ban đầu, đã có 3 người thiệt mạng và 1 người bị thương nặng. Hiện chưa rõ nguyên nhân của vụ tai nạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.