Pháp luật

Liên tiếp xuất hiện tin đồn thất thiệt bắt cóc trẻ em Gia Lai

11/08/2017, 13:45

Sau khi xuất hiện tin đồn bắt cóc trẻ em, công an huyện Krông Pa (Gia Lai) đã vào cuộc.

ảnh bắt cóc trẻ em

Bắt cóc trẻ em. Ảnh minh hoạ từ internet.

Công an huyện Krông Pa (Gia Lai) vừa triệu tập làm rõ động cơ của 3 đối tượng trú trên địa bàn huyện sử dụng mạng xã hội Facebook phát tán thông tin bắt cóc trẻ em gây hoang mang dư luận trong thời gian qua. Trước đó, Phòng an ninh nội bộ (PA 83, công an tỉnh Gia Lai) cũng mời một đối tượng nữ trú tại TP. Pleiku lên để làm rõ về việc tung tin đồn tương tự.

Theo trang điện tử Công an tỉnh Gia Lai, ngày 17/7, tài khoản Facebook cá nhân có tên N.V.O đăng bài viết lên mạng xã hội Facebook với nội dung “Tại buôn Ngô, xã Uar, huyện Krông Pa có 2 đứa bé đi chăn dê bị mất tích đến nay vẫn chưa tìm thấy. Mọi người có con nhỏ phải đề phòng cảnh giác với bọn bắt cóc nhé. Chúng lợi dụng những vùng nông thôn, người địa phương không biết tin tức mà tiếp cận… vì vậy đừng để trẻ nhỏ ở nhà hoặc ra đường một mình. Hãy chung tay bảo vệ con em chúng ta khỏi bọn buôn người. Đừng Like mà hãy chia sẻ để mọi người cùng cảnh giác”.

Tiếp đó, ngày 20/7/2017, tài khoản Facebook cá nhân có tên T.T đã đăng bài viết trên mạng xã hội Facebook với nội dung “Tin báo khẩn cấp đến anh chị em cùng toàn thể mọi người ở huyện Krông Pa nói chung và dân Chu Rcam, Isiem, Các Điểm, Quỳnh nói riêng. Bắt cóc đã về đến tận đây rồi? Nghe thông tin là chiều này bắt cóc đã vào trong Điểm 8, chúng đi 2 người đàn ông và đàn bà giả vờ đi rao mua tóc rối tóc xù gì đó… và bắt cóc đứa nhỏ nhưng bị dân bắt kịp và người đàn bà kêu thấy đứa bé dễ thương ẵm xíu làm gì ghê. Người đàn ông bỏ chạy được. Còn thông tin thế nào nữa thì mọi người ai biết rõ đầy đủ chia sẻ cho mọi người biết đi nhé. Em nghe xong mà chân tay tim đập sợ quá!!! Mọi người ơi đề phòng con em đi, có chuyện gì thì chết mất thôi.”.

Cũng trong ngày 20/7/2017, tài khoản Facebook cá nhân có tên T.T.T.T đã đăng bài viết lên mạng xã hội Facebook  với nội dung “M.n nhà ai có con nhỏ hãy cần cảnh giác với mấy người mua tóc rối nhé… Hôm nay qua Quỳnh 1 – Isiem có 2 người đi mua tóc rối mà cứ đi qua đi lại. Lúc bé nhà mình chạy ra xem thì 2 người đấy lại rồ xe đi tiếp. Mình rất nghi đây là bọn bắt cóc nên đăng tus này để m.n đề phòng nha”.

Sau khi những thông tin trên được đăng tải, Công an huyện đã tiến hành xác minh, điều tra làm rõ. Qua làm việc, các chủ tài khoản mạng xã hội Facebook trên đã xác nhận những thông tin trên là không đúng sự thật và tự gỡ bỏ các thông tin này, đồng thời cam kết không tái phạm.

Công an huyện Krông Pa cho biết: trong vụ tung tin đồn bắt cóc trẻ em ở huyện, cả ba đối tượng cùng trú tại xã Uar, huyện Krông Pa. Khi được mời lên làm việc, cả ba đều khai rằng, do hiểu biết pháp luật không đầy đủ, nên khi nghe được tin đồn thì đưa lên MXH nhằm cảnh báo cho mọi người đề phòng trước tình trạng bắt cóc trẻ em.

Liên quan đến vụ việc, công an huyện cho biết các đối tượng này sau một khoảng thời gian ngắn đã xóa các dòng trạng thái tung tin thất thiệt nói trên nên sự lan tỏa chưa rộng. Bên cạnh đó, các đối tượng còn trẻ tuổi, chưa ý thức được hành vi và hoàn cảnh gia đình khó khăn nên Công an huyện chỉ tiến hành răn đe, yêu cầu viết bản cam kết không tái phạm và đưa về địa phương kiểm điểm trước cộng đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.