Xã hội

Liên tục có ca dương tính trong cộng đồng, TP Quy Nhơn phong tỏa 5 phường

15/09/2021, 11:09

Dịch Covid-19 ở TP Quy Nhơn diễn biến phức tạp khi số ca ghi nhận trong cộng đồng tiếp tục gia tăng, địa phương đang khẩn trương truy vết.

Sáng 15/9, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Định công bố 11 ca mắc Covid-19 mới trên địa bàn. Trong đó, đáng chú ý có 7 ca ghi nhận tại TP Quy Nhơn. Trong đó có 6 ca liên quan đến ổ dịch tại phường Hải Cảng (TP Quy Nhơn).

Như vậy, liên quan đến ổ dịch tại phường Hải Cảng, đến nay đã ghi nhận từ ngày 12/9 đến nay, trên địa bàn 5 phường, xã nói trên đã ghi nhận 33 bệnh nhân nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Trong đó, phường Hải Cảng có có 25 người, phường Trần Hưng Đạo 3 người, phường Đống Đa 2 người, phường Ngô Mây 2 người và phường Nguyễn Văn Cừ 1 người.

img

Nhiều khu vực liên quan đến các ca dương tính ở TP Quy Nhơn bị tạm thời phong tỏa

Sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND TP Quy Nhơn Ngô Hoàng Nam đã ký quyết định áp dụng biện pháp phong tỏa tạm thời 5 phường gồm: Hải Cảng, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Văn Cừ, Ngô Mây và phường Đống Đa trên địa bàn thành phố để tầm soát phòng chống dịch Covid-19.

5 địa phương trên sẽ bị phong tỏa tạm thời trong 48 giờ, kể từ 0h ngày 16/9.

"Chúng tôi giao Trung tâm Y tế TP Quy Nhơn chủ trì, phối hợp với 5 phường trên chuẩn bị đầy đủ lực lượng, vật tư, trang thiết bị y tế để tầm soát diện rộng, truy vết F0 và triển khai khẩn cấp các biện pháp chống dịch. Chủ động các phương án phong tỏa tạm thời trên địa bàn, khoanh vùng, khống chế, kiểm soát kịp thời dịch bệnh, hạn chế thấp nhất lây lan cộng đồng", ông Nam yêu cầu.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng cũng yêu cầu Sở Y tế cần tập trung nhân lực cho TP Quy Nhơn để phòng chống dịch Covid-19, đây là địa phương vừa xuất hiện ổ dịch nguy cơ rất cao.

UBND tỉnh Bình Định yêu cầu thực hiện nghiêm giãn cách, “ai ở đâu thì ở đó”, cách ly người với người, gia đình với gia đình, khu phố với khu phố, thôn xóm với thôn xóm, xã phường với xã phường...

Thực hiện xét nghiệm tầm soát trên diện rộng cho người dân, đặc biệt là tại các địa bàn có nguy cơ rất cao, hoặc nguy cơ cao (vùng đỏ, vùng cam) để sàng lọc, phát hiện sớm người nhiễm, hạn chế lây lan ra cộng đồng và tổ chức chăm sóc người nhiễm phù hợp.

Thực hiện tiêm vắc xin phòng Covid-19 ngay ở xã, phường, tại trạm y tế hoặc điểm tiêm lưu động, bố trí nhiều điểm tiêm để người dân trong các nhóm đối tượng tiêm chủng được tiêm vắc xin phòng Covid-19 sớm nhất, gần nhà nhất có thể.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.