Xã hội

Liên tục nghỉ ốm, Phó giám đốc một sở ở Bình Định bị tố nợ hàng chục tỷ

30/05/2019, 17:28

Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Bình Định bị tố nợ nần hàng chục tỷ đồng. Từ cuối năm 2018 đến nay, ông này liên tục xin nghỉ phép để đi chữa bệnh.

img
Sở LĐ-TB-XH tỉnh Bình Định, nơi ông A. đang làm việc

Ngày 30/5, ông Nguyễn Mỹ Quang, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Định, xác nhận có nhận được đơn tố cáo của nhiều người về việc ông Tr. H. A, Phó Giám đốc sở LĐ-TB-XH tỉnh này nợ nần dây dưa của nhiều người với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng.

"Những người này gửi đơn đến sở nhờ can thiệp để động viên ông A. trả nợ. Tuy nhiên chuyện nợ nần cá nhân giữa anh A. với họ là quan hệ dân sự, lãnh đạo sở không thể can thiệp được. Chúng tôi chỉ có thể động viên, giáo dục chứ không thể đòi nợ thay được", ông Quang nói.

Cũng theo ông Quang, ông A. bắt đầu xin nghỉ phép để vào TP.HCM chữa bệnh từ cuối tháng 11/2018. Từ thời điểm đó đến nay, ông A. liên tục xin nghỉ phép để chữa bệnh, thỉnh thoảng mới xuất hiện ở cơ quan. Tuy nhiên, đơn xin phép nghỉ này được gửi đến Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh Bình Định, chứ không gửi đến cơ quan.

Ông Lâm Hải Giang, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Bình Định cũng xác nhận: ông Tr. H. A. có đơn xin nghỉ phép để đi chữa bệnh. Thời gian ông A. xin nghỉ phép là một tháng.

Vấn đề này, ông Nguyễn Mỹ Quang - Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Định cho biết, đơn nghỉ phép của ông A. không được gửi đến Sở nên ông không biết gì.

“Quan điểm của tôi, chuyện nào ra chuyện đó. Nếu ông Tr. H. A có hành vi sai phạm thì phải có hình thức xử lý chứ không thể cho nghỉ việc như thế này được”, ông Quang nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.