Vận tải

Liên tục phát hiện chó chạy trên đường băng sân bay Nội Bài

08/05/2019, 10:12

Lực lượng chức năng sân bay quốc tế Nội Bài liên tục phát hiện chó xâm nhập vào khu bay.

img
Nguy cơ mất an toàn hàng không vì chó xâm nhập khu bay (Ảnh minh hoạ)

Trung tâm khai thác khu bay Nội Bài vừa phát hiện một chú chó tại khu vực đường cất hạ cánh. Sau hơn một giờ truy đuổi, lực lượng chức năng sân bay mới bắt được chú chó này và đưa ra khỏi khu bay.

Trước đó, liên tiếp trong 2 ngày 23, 24/4, nhân viên sân bay Nội Bài cũng phát hiện chó tại gần khu vực đường cất hạ cánh. Vụ việc dù chưa gây ra hậu quả nhưng tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn khai thác trong khu bay.

Ngay sau đó, cảng hàng không quốc tế Nội Bài tiến hành rà soát lại toàn bộ hệ thống hàng rào, cổng cửa khu bay nhằm bảo đảm an toàn khai thác khu vực đường cất hạ cánh.

Báo Giao thông đã nhiều lần thông tin về tình trạng vật nuôi xâm nhập khu bay, gây nguy cơ mất an toàn hàng không tại các sân bay. Như tại CHK Thọ Xuân, đã từng xảy ra tình trạng máy bay sau khi hạ cánh phải dừng chờ cho đến khi lực lượng chức năng vây bắt xong.

Sân bay Cát Bi cũng từng phát hiện một con chó thả rông nhởn nhơ ngay khu vực mương thoát nước khu bay, đầu đường cất hạ cánh. Thậm chí CHK Điện Biên, khi máy bay đang vào tiếp cận hạ cánh khiến phi công phải bay lại vòng 2 và hạ cánh muộn 15 phút so với kế hoạch chỉ vì phát hiện chó trên đường băng. Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng nhiều lần phát hiện có chó chạy vào khu bay.

img

1,4 tỷ cổ phiếu Vietnam Airlines chính thức giao dịch trên sàn HOSE

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.