Thị trường

Liên tục phát hiện giao dịch bất động sản bằng "sổ đỏ" giả ở Đà Nẵng

05/08/2019, 16:07

Liên tục nhiều sổ đỏ giả được phát hiện khi thực hiện giao dịch chuyển nhượng đất trên địa bàn TP. Đà Nẵng trong thời gian qua.

img
Văn phòng Công chứng Phước Nhân đã liên tục phát hiện nhiều trường hợp sổ đỏ giả (giấy chứng nhận quyền sử dụng đất) được mang đến công chứng.

Sáng 5/8, Văn phòng Công chứng Phước Nhân (phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng) cho biết: Liên tiếp những ngày qua, Văn phòng Công chứng Phước Nhân đã liên tục phát hiện nhiều trường hợp sổ đỏ giả (giấy chứng nhận quyền sử dụng đất) được mang đến công chứng.

Bà Mai Thị Nhân - Trưởng Văn phòng công chứng Phước Nhân, cho hay: Mới đây, ngày 2/8, đơn vị phát hiện sổ đỏ giả của người dân mang đến công chứng và báo cáo lên Công an quận Cẩm Lệ đến giải quyết.

“Một trường hợp khác nữa được nhân viên văn phòng công chứng Phước Nhân phát hiện là vào tháng 7/2019. Tuy nhiên, khi vừa phát hiện ra là sổ đỏ giả, người đi công chứng đã nhanh chóng bỏ đi, khi lực lượng công an đang trên đường đến”, bà Nhân cho biết.

img
Văn phòng công chứng Phước Nhân liên tục phát hiện ra các sổ đỏ giả mang đến công chứng.

Nói về thủ đoạn làm sổ đỏ giả, bà Nhân chia sẻ: Trong các trường hợp mà Văn phòng công chứng Phước Nhân phát hiện, mức độ làm giả sổ đỏ khá tinh vi, tuy nhiên, việc làm giả này không thể lọt qua kiến thức, nghiệp vụ của đội ngũ công chứng viên.

Bà Nhân cho biết thêm: Trong 2 sổ đỏ giả vừa phát hiện, ngoài mã vạch sổ đỏ bị làm giả, chữ ký của người ký cấp sổ đỏ cũng bị giả. Còn một sổ đỏ khác được làm giả bằng cách ghép thông tin sổ đỏ thật, với chữ ký, giao dịch ngân hàng thật; tuy nhiên, mã vạch, chữ ký, con dấu cơ quan cấp sổ đỏ lại giả.

Theo Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố Đà Nẵng, trong tháng 7/2019, Văn phòng đăng ký đất đai thành phố Đà Nẵng đã làm việc với cơ quan cảnh sát điều tra (Công an Đà Nẵng) xác minh, cung cấp thông tin về một số trường hợp sổ đỏ giả vừa được phát hiện.

img
Các sổ đỏ giả được phát hiện làm giả hết sức tinh vi nhằm đánh lừa người mua trong hoạt động giao dịch bất động sản.

“Việc phát hiện sổ đỏ giả trên địa bàn thành phố Đà Nẵng năm nào cũng có. Từ đầu năm đến nay, Văn phòng đăng ký đất đai thành phố Đà Nẵng mới làm việc với cảnh sát điều tra (Công an Đà Nẵng) về 2 trường hợp sổ đỏ giả”, ông Bùi Văn Hưng - Trưởng phòng Đăng ký cấp giấy chứng nhận (Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố Đà Nẵng) cho hay.

Theo thông tin PV Báo Giao thông ghi nhận, các sổ đỏ giả mà các đối tượng làm giả để giao dịch trên thị trường bất động sản nhằm vào các khu dân cư, khu đô thị đang có mức độ hoạt động mua bán sôi động như: Sơn Trà, Cẩm Lệ, Ngũ Hành Sơn.

Trao đổi vấn đề này với cơ quan công an địa phương nơi xảy ra sự việc được biết, hiện các vụ việc đang trong quá trình điều tra, xử lý. Khi nào có kết quả điều tra sẽ thông tin đến các cơ quan báo chí.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.