Tài chính

LienVietPostBank “né” dư luận vụ tuyển người cùng họ với sếp

28/06/2016, 08:07

Trong mấy ngày qua, dư luận xôn xao về thông tin LienVietPostBank ưu tiên tuyển dụng con em họ Dương...

13

LienVietPostBank “né” dư luận vụ tuyển người cùng họ với sếp

Trong mấy ngày qua, dư luận xôn xao về thông tin NH TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) ưu tiên tuyển dụng con em họ Dương vào làm vị trí kiểm ngân cho ngân hàng. Thông báo tuyển dụng được ông Dương Công Minh, Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank, đồng thời là Phó chủ tịch Hội đồng họ Dương Việt Nam ký và đăng tải trên website họ Dương.

Để làm rõ sự việc, ngày 27/6, PV Báo Giao thông đã tìm cách liên hệ với ông Dương Công Minh nhưng điện thoại của vị lãnh đạo này luôn trong tình trạng tắt máy. Trong khi đó, bà Trần Thị Mai Anh, Trưởng phòng Truyền thông của NH cho biết, khi có thông tin cụ thể về vụ việc này, LienVietPostBank sẽ thông báo chính thức trên website.

Được biết, LienVietPostBank vừa được Ngân hàng Nhà nước cấp phép mở mới một loạt chi nhánh và phòng giao dịch tại: Phú Yên, Hưng Yên, Tây Ninh, Hà Tĩnh, Lai Châu, Sơn La và Bình Định. Đây cũng là ngân hàng cổ phần đầu tiên có mạng lưới phòng giao dịch phủ kín cấp huyện, xã nhờ chuyển đổi, nâng cấp từ các bưu cục, bưu điện.

LienVietPostBank không phải NH đầu tiên công khai ưu tiên tuyển nhân viên là “con cháu trong nhà”. Trước đó, năm 2015, NH Agribank trong thông báo tuyển dụng nhân sự cho chi nhánh các tỉnh, thành cũng thông báo sẽ có chế độ ưu tiên cho con đẻ, con dâu, rể và con nuôi hợp pháp của cán bộ đang công tác tại đây.

Cụ thể, con cán bộ công tác tại các chi nhánh, văn phòng đại diện, các đơn vị thuộc Trụ sở chính chưa có người con nào làm việc được cộng 30 điểm (thang điểm 100). Trường hợp có từ 2 con trở lên tham dự kỳ thi cũng chỉ cộng điểm ưu tiên cho một người.

Nội dung trên được cho là vi phạm các điều khoản của Luật Lao động về việc cấm phân biệt và đối xử với người lao động. Ngay sau khi nhận được nhiều ý kiến bức xúc của dư luận, Agribank đã phải ra thông báo dừng chính sách ưu tiên tuyển dụng này.

img

Tuyển tiếp viên hàng không như tuyển người mẫu

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.