Thời sự

Liệt sĩ Gạc Ma: Các anh sống mãi như cây phong ba

14/03/2017, 16:42
image

Nguyên Phó chỉ huy Chính trị trung đoàn 83 phát biểu như vậy khi tưởng niệm 64 liệt sĩ Gạc Ma.

Gạc Ma
Đây là lần thứ 6 lễ tưởng niệm 64 liệt sĩ Gạc Ma được tổ chức tại Đà Nẵng. 

Tham dự lễ tưởng niệm sáng 14/3 tại Đà Nẵng có nhiều đồng chí nguyên là cựu chiến binh, chiến sĩ hải quân từng làm nhiệm vụ tại Trường Sa. Ngoài ra còn có nhiều thân nhân liệt sĩ hy sinh tại Gạc Ma cách đây 29 năm. Đây là lần thứ 6 lễ tưởng niệm tổ chức tại Đà Nẵng.

Sau phút mặc niệm, ông Hoàng Văn Hoan thay mặt các đồng chí, đồng đội ôn lại trang lịch sử bi tráng của dân tộc trong cuộc hải chiến bảo vệ biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Ông Hoan xúc động kể: Cuộc đụng độ diễn ra cả ngày 14/3/1988. Các anh đã kiên cường chiến đấu để bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc. 64 cán bộ, chiến sĩ dũng cảm đương đầu chiến đấu với Trung Quốc đến hơi thở cuối cùng và vĩnh viễn ra đi trong trận đấu đầy khốc liệt ấy. Các đồng chí đã không trở về đất mẹ với bao ước vọng của tuổi xuân chưa kịp thực hiện.

Gạc Ma1

 

Gạc Ma2
Nghi thức thả vòng hoa, hoa đăng tưởng nhớ 64 liệt sĩ Gạc Ma.

Trong số 64 liệt sĩ ấy có 9 người con của TP Đà Nẵng. Các đồng chí đều nhập ngũ năm 1987, được huấn luyện tại đoàn 126 Hải quân. Tháng 9/1987, các anh được điều về Trung đoàn 83 Công binh Quân chủng hải quân. Đầu năm 1988, đơn vị vào cảng Cam Ranh nhận nhiệm vụ ra đảo Trường Sa và hy sinh anh dũng.

“Hơn hai mươi năm đã trôi qua, chúng ta vẫn còn nghe thấy tiếng các anh trên những con tàu lướt sóng giữa trùng khơi mênh mông. Nhìn vào di ảnh thấy các anh thật trẻ trung, tinh thần luôn bất tử… Ánh mắt các anh luôn nhìn thẳng vào tâm hồn chúng ta, nhắc nhở chúng ta phải giữ gìn biển đảo quê hương. Các anh sống mãi như cây Phong Ba trong nắng gió Trường Sa”, ông Hoan phát biểu dõng dạc.

Cũng trong buổi tưởng niệm, các cựu binh Trường Sa thắp nén hương tri ân 64 liệt sĩ Gạc Ma, tham gia thả vòng hoa xuống biển… để khẳng định Tổ quốc, nhân dân không bao giờ quên 64 thân thể, 64 dòng máu đào vẫn đang nằm lại dưới biển khơi.

Xem thêm clip Hàng ngàn người cầu siêu tưởng niệm 64 chiến sĩ Gạc Ma:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.