Thời sự

Liệt sĩ trở về sau 33 năm: Cần Thơ xử lý thế nào?

23/02/2018, 14:51

Sở LĐTB&XH TP Cần Thơ vừa có văn bản báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo từ Cục người có công.

IMG_20180222_104322

Ông Chóng (ngồi giữa) và gia đình.

Ngày 23/2, liên quan đến việc liệt sĩ Trương Văn Chóng (ấp Định Hòa B, xã Định Môn, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ) được cho rằng đã hi sinh tại chiến trường Campuchia, đột ngột trở về vào đêm Mùng 5 Tết sau 33 năm làm đám giỗ, Sở LĐTB&XH TP đã có văn bản hoả tốc gửi Cục người có công thuộc Bộ LĐTB&XH báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo giải quyết.

Theo văn bản, song song với việc chỉ đạo Phòng LĐTB&XH huyện Thới Lai phối hợp cùng chính quyền địa phương xác minh trường hợp của liệt sĩ Chóng, Sở LĐTB&XH TP đã có báo cáo gửi về Cục người có công, UBND TP Cần Thơ, đồng thời xin ý kiến chỉ đạo và hướng dẫn từ Cục để có phương hướng giải quyết trường hợp hy hữu này.

Cũng theo văn bản, qua quá trình xác minh ngày 19/2, ông Chóng trở về nhà có sự xác nhận của người thân và chính quyền địa phương.

Trước đó, vào năm 1983, ông Chóng nhập ngũ và tham gia kháng chiến tại chiến trường Campuchia.  Đến năm 1985, ông bị thương và được người Campuchia nuôi dưỡng và cũng lập gia đình tại đây. Được một thời gian sau thì quay trở về Tây Ninh sinh sống.

Sau đó, qua thông tin từ một người dân cùng quê lên Tây Ninh sinh sống, lần theo manh mối đó, ông trở về sum họp với gia đình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.