Thời sự

Liệt sĩ trở về sau 33 năm sẽ được hưởng chế độ thương binh?

22/02/2018, 20:03

UBND huyện sẽ hướng dẫn ông Chóng làm hồ sơ để hưởng chế độ thương binh.

 

IMG_20180222_104322

Ông Chóng (ngồi giữa) và gia đình.

Chiều 22/2, liên quan đến việc ông Trương Văn Chóng (ấp Định Hòa B, xã Định Môn, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ), người được cho là liệt sĩ đã hi sinh tại chiến trường Campuchia 33 năm trước đột ngột trở về vào đêm Mùng 5 Tết, ông Phan Văn Mỹ, Phó Chủ tịch UBND xã Định Môn, thông tin sẽ làm tờ trình gửi Phòng LĐTB&XH đề nghị cắt chế độ cho người có con là liệt sĩ mà bà Huỳnh Thị Nía (mẹ ruột ông Chóng) đang được nhận hàng tháng.

Còn theo ông Nguyễn Thanh Danh, Chủ tịch UBND huyện Thới Lai, UBND huyện đang làm văn bản gửi Sở LĐTB&XH TP Cần Thơ đề nghị cắt chế độ có con là liệt sĩ mà bà Nía đang hưởng. Sau đó, ngành chức năng sẽ hướng dẫn ông Chóng làm lại hồ sơ để hưởng chế độ thương binh theo đúng quy định của nhà nước.

Như tin Báo Giao thông đã đưa, vào năm 1983, ông Chóng tham gia kháng chiến tại chiến trường Campuchia. Đến năm 1985, gia đình hay tin ông hy sinh và đến năm 1993 thì được công nhận là liệt sĩ.

Theo lời ông Chóng, tại chiến trường Campuchia, ông bị thương nặng, rồi hôn mê. Khi tỉnh lại thì ông không còn nhớ gì về thân thế của mình. Sau đó ông kết hôn, được một thời gian thì quay về Tây Ninh sinh sống.

Gần đây, ông dần nhớ lại một số kí ức nên quyết định tìm về quê hương và sum họp với gia đình vào tối Mùng 5 Tết Mậu Tuất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.