Trong nước

Liệu có liên minh ngầm chống lại FLC Thanh Hóa ở V.League 2017?

30/10/2017, 12:45
image

HLV Mai Đức Chung cho rằng có thể tồn tại những liên minh ngầm ở V.League, Huỳnh Đức không buồn khiếu nại trọng tài.

Bau_Hien_VLeague_zing

Bầu Hiển được xem là nhân vật có tầm ảnh hưởng bao trùm nhiều đội bóng tại V.League. Ảnh: Thanh Hà/ Zing

Đà Nẵng vs Quảng Nam là trận đấu đáng chú ý nhất vòng 23 V.League 2017. Hai ngoại binh của Đà Nẵng là Gramoz và Đỗ Merlo đã phải nhận thẻ đỏ rời sân, gián tiếp khiến đội bóng sông Hàn thất bại 0-2 trước Quảng Nam.

Sau trận đấu, HLV Lê Huỳnh Đức thẳng thắng bày tỏ sự không hài lòng về công tác điều hành trận đấu. “Trọng tài đã phá vỡ cuộc chơi khiến nó không còn hấp dẫn. Tôi làm HLV V.League 10 năm rồi, chúng tôi biết mình đang đứng ở đâu và làm gì. Tôi nghĩ khán giả và đài truyền hình về đây làm trực tiếp, báo chí thấy rõ những điều đó. Trọng tài như Minh Phương đã nói, người trong cuộc phải chấp nhận nhưng những người làm nghề như chúng tôi phải nói vì có những cái quá đáng”, thuyền trưởng của Đà Nẵng nói sau trận đấu.

Theo Huỳnh Đức, tình huống thẻ đỏ đầu tiên của Gramoz có thể là 50-50, nhưng “anh Học (cầu thủ Quảng Nam – PV) đạp chân Gramoz trước rồi anh này mới đánh nguội”. Còn ở pha bóng của Merlo, HLV này cho rằng đối phương cũng phải có 1 thẻ đỏ. “Hai đội lao vào đấm đá tùm lum trong đó nhưng trọng tài chỉ xử bên tôi. Tôi nghĩ ban tổ chức nên xem lại pha bóng đó”, HLV Đà Nẵng tiếp lời.

Về chuyện khiếu nại trọng tài lên ban tổ chức, HLV Huỳnh Đức cho rằng: “Có kỷ luật được trọng tài đâu mà nói làm gì, khiếu nại mất tiền chứ không giải quyết được thứ gì… Tôi có kiện thì đội bên thiệt thôi. Thua thì chúng tôi chấp nhận nhưng tôi nghĩ cuối mùa ban tổ chức nên bố trí những trọng tài thật sự công tâm để điều hành các trận đấu”.

Về vấn đề này, cựu HLV trưởng tuyển Việt Nam Mai Đức Chung nhận định: “2 tấm thẻ đỏ ấy không nói lên được điều gì. Chúng ta không nên vội nghi kị ai. Tôi cũng có nghe đến những chuyện liên minh ngầm ấy nhưng không xác định được rõ. Nếu có thì việc này là không hay. Trong một giải đấu chuyên nghiệp, nếu muốn kéo khán giả đến sân, muốn nâng cao trình độ VĐV, các đội bóng nên chơi sòng phẳng”.

Ông Chung cho rằng khi mình dẫn dắt Bình Dương vô địch V.League 2015, có thể cũng có những liên minh ngầm như thế nhưng ông “thanh thản với điều đó”. “Tôi từng bảo các VĐV trong đội rằng chúng ta cứ kệ họ thôi. Ta phải tự cứu lấy mình. Thanh Hóa bây giờ cũng vậy. Họ đừng phụ thuộc vào kết quả đối thủ. Các trận đấu của họ ở đoạn cuối dễ hơn Quảng Nam. Họ phải tự nỗ lực. Nếu giành thắng lợi, chức vô địch trong tầm tay của họ”, ông Chung  xe ca chia sẻ trên Zing.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.