An ninh hình sự

Liều lĩnh trộm cả cây vàng ở khu vực soi chiếu an ninh

04/07/2019, 06:41

Một nam hành khách người Bình Dương không kiềm chế nổi tính tắt mắt và thò tay lấy đi 3 chiếc nhẫn vàng của hành khách khác.

img
Khu vực soi chiếu an ninh hành lý xách tay của hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất
(ảnh minh hoạ)

Sự việc xảy ra mới đây tại khu vực kiểm tra an ninh soi chiếu hành lý xách tay tại sảnh A, nhà ga quốc nội, CHK quốc tế Tân Sơn Nhất.

Cụ thể, bà Đ.T.T.V. sau khi làm thủ tục soi chiếu đi chuyến bay VN1358 từ TP HCM đi Nha Trang thì phát hiện 3 chiếc nhẫn, mỗi chiếc 5 chỉ vàng của bà tháo ra để vào khay hành lý đã “không cánh mà bay”.

Bà V. nhanh chóng báo với nhân viên an ninh tại đây. Qua xác minh tại camera, an ninh sân bay Tân Sơn Nhất đã ngay lập tức phát hiện ông T.V.T. (sinh năm 1971, thường trú tại Bình Dương) là người làm thủ tục soi chiếu ngay sau bà V. đã lấy những chiếc nhẫn vàng trên và thản nhiên đi vào khu vực cách ly.

Nam hành khách tắt mắt đã nhanh chóng được nhận dạng và “bắt tại trận”. Vụ việc bàn giao cho nhà chức trách sân bay để giải quyết theo thẩm quyền.

Thời gian gần đây, tại nhiều sân bay trên cả nước thường xuyên xảy ra tình trạng hành khách đi tàu bay lấy cắp tài sản của hành khách khác. Để hạn chế tình trạng này, lực lượng kiểm soát an ninh đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp ngăn chặn.

Tại khu vực soi chiếu, nhân viên an ninh khi kiểm tra vé, giấy tờ tùy thân thường xuyên nhắc nhở hành khách bảo quản tài sản của mình. Nhân viên giám sát trước máy soi để điều tiết, hướng dẫn hành khách cho hành lý, đồ đạc cá nhân vào máy soi chiếu cũng được bố trí.

Cán bộ điều hành ca trực giám sát khu vực để phát hiện kịp thời các trường hợp hành khách có biểu hiện nghi vấn; Lắp đặt bảng thông báo trước máy soi chiếu, tăng cường công tác giám sát qua hệ thống camera và tuần tra của lực lượng an ninh cơ động, an ninh trật tự.

Tại các cảng hàng không, camera an ninh được lắp đặt gần như mọi nơi tại sân bay. Và không một hành động xấu nào có thể lọt qua mà không bị phát hiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.