Thế giới

Liệu Mỹ có dùng vũ lực đè bẹp Triều Tiên?

13/03/2017, 06:24
image

Khi muốn dùng vũ lực xóa sổ Triều Tiên, Mỹ có khả năng sẽ phải nhận những hậu quả thảm khốc.

trump-748511

Nếu tấn công Triều Tiên, Mỹ có thể sẽ phải nhận những hậu quả thảm khốc?

Trong một bài phân tích của mình, chuyên gia Harry Kazianis của National Interest cho rằng Mỹ sẽ phải cân nhắc kỹ với ý định dùng vũ lực can thiệp vào Triều Tiên để chấm dứt chương trình vũ khí hạt nhân của nước này.

Theo Wall Street Journal, ngay sau khi Triều Tiên phóng đồng loạt 4 tên lửa đạn đạo hướng về phía Nhật Bản, Nhà Trắng đã tổ chức cuộc họp nội bộ về chiến lược đối phó với Bình Nhưỡng, trong đó đề cập đến khả năng sử dụng biện pháp quân sự, nhằm ngăn chặn mối đe dọa vũ khí hạt nhân và tên lửa từ nước này.

Tuy nhiên, theo như phân tích của chuyên gia Kazianis, ý đồ “xâm lược” Triều Tiên của Mỹ sẽ gặp muôn vàn khó khăn và không thể tránh khỏi những hậu quả đau đớn, thảm khốc.

Cụ thể, chuyên gia của National Interest cho rằng nếu muốn phát động một cuộc xâm lược Triều Tiên, Lầu Năm Góc sẽ phải huy động một lực lượng lớn binh sĩ, hàng không mẫu hạm, máy bay và các khí tài quân sự hiện đại đến Hàn Quốc.

Không những thế, Mỹ còn phải tăng cường các hệ thống phòng thủ ở Hàn Quốc, Nhật Bản và các căn cứ đồng minh khác. Việc tăng cường quân sự một cách ồ ạt kiểu này chắc chắn sẽ không thể qua mắt các đơn vị tình báo của Triều Tiên.

Ông Kazianis còn cho rằng Bình Nhưỡng sẽ tiến hành một cuộc tấn công phủ đầu để giành lợi thế khi phát hiện ra Mỹ có những động thái chuẩn bị xâm lược nước này. Và rất có thể, Triều Tiên sẽ viện cớ bị Mỹ đe dọa để tiến hành một cuộc chiến tranh hạt nhân với Washington.

Xem thêm video:

Trước đó, Triều Tiên phải bỏ hàng tỷ USD để phát triển vũ khí hạt nhân là nhằm đảm bảo rằng bất kỳ thế lực nào muốn can thiệp quân sự vào nước này sẽ phải lĩnh hậu quả đau đớn.

Trong trường hợp có nguy cơ bị xâm lược, Bình Nhưỡng rất có thể sẽ thực hiện kế hoạch đáp trả Washington bằng cách tấn công Seoul và Tokyo bằng tên lửa đạn đạo gắn đầu đạn hạt nhân. 

Ngoài ra, Triều Tiên cũng có thể sử dụng những vũ khí hủy diệt hàng loạt khác mà Mỹ từng cáo buộc nước này đang sở hữu như vũ khí hóa học.

Một lý do nữa được ông Kazianis đưa ra chứng minh Mỹ gặp khó khi có ý định xâm lược Triều Tiên đó chính là sự xuất hiện của Trung Quốc, một đồng minh thân cận của Bình Nhưỡng.

Một khi chiến tranh  nổ ra trên bán đảo Triều Tiên, Trung Quốc chắc chắn sẽ can thiệp để bảo vệ đồng minh và điều này có thể dẫn đến nguy cơ xảy ra một cuộc xung đột quy mô lớn giữa nhiều cường quốc trong khu vực thậm chí trên thế giới. Và hậu quả từ cuộc chiến này chắc hẳn nhiều người cũng đã tưởng tượng ra nó sẽ khủng khiếp tới nhường nào.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.