Thế giới

Liệu sắp nổ ra cuộc chiến trên bán đảo Triều Tiên?

07/12/2017, 11:12

Triều Tiên phản ứng trước việc Mỹ bổ sung thêm các chiến đấu cơ cho cuộc tập trận chung của liên quân Mỹ-Hàn.

7-12 F-22.

Mỹ điều 6 máy bay tiêm kích tàng hình F-22 Raptor tham gia tập trận. Đây là lần đầu tiên 6 máy bay cùng xuất kích trong cuộc tập trận chung.

Theo Reuters, cuối ngày 6/12, một người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên khẳng định các cuộc tập trận chung quy mô lớn giữa quân đội Mỹ và Hàn Quốc và những lời đe dọa của Mỹ về một cuộc chiến tranh phủ đầu nhằm vào Bình Nhưỡng đã khiến sự bùng phát chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên trở thành một “thực tế được xác minh”.

Trong một tuyên bố được hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) đăng tải, người phát ngôn này nói: “Câu hỏi vẫn còn tồn tại là khi nào cuộc chiến này sẽ bùng phát. Chúng tôi không muốn chiến tranh, nhưng sẽ không lẩn tránh nó”.

“Và, nếu Mỹ tính toán nhầm sự kiên nhẫn của chúng tôi, khiến cho tình hình tồi tệ hơn bằng một cuộc chiến tranh hạt nhân, chúng tôi chắc chắn sẽ khiến Washington phải trả giá đắt với các hậu quả bằng sức mạnh của lực lượng hạt nhân Triều Tiên, lực lượng mà chúng tôi đã luôn luôn tăng cường”, phát ngôn viên Triều Tiên tuyên bố.

7-12 Truc Thang Apache phong ten lua khong doi kho

Trực thăng Apache phóng tên lửa không đối không trong cuộc tập trận chung.

Hiện, Hàn Quốc và Mỹ đang thực hiện cuộc tập trận không quân thường niên mang tên Vigilant Ace kéo dài từ ngày 4-8/12, với sự tham gia của 6 chiếc F-22 Raptor, 18 chiếc F-35 cùng hơn 200 chiếc máy bay khác.

Hôm qua, 6/12, Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời nguồn tin Bộ Quốc phòng nước này cho hay, nhiều máy bay ném bom chiến lược B-1B Lancer, tài sản quân sự được coi là "cỗ máy răn đe hạt nhân", sẽ được Mỹ điều tới Hàn Quốc để tham gia cuộc tập trận không quân chung giữa hai nước. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.