Quân sự

Liệu xe tăng M1A2T Abrams của Đài Loan có khiến Trung Quốc phải dè chừng?

14/04/2021, 20:00

Đài Loan đã quyết định mua hơn 100 xe tăng M1A2T Abrams của Mỹ, trong bối cảnh Trung Quốc liên tục có những hành động gia tăng sức ép quân sự.

img

Xe tăng M1A2T Abrams của Mỹ

Quân đội Đài Loan xác nhận kế hoạch tăng cường và hiện đại hóa lực lượng xe tăng trong biên chế lực lượng lục quân của hòn đảo này.

Đồng thời, Đài Loan cũng lưu ý rằng quân đội Mỹ sẽ hỗ trợ toàn bộ trong kế hoạch vũ trang nói trên.

Các báo cáo nói rằng khoảng 1,3 tỷ USD sẽ được phân bổ để hiện đại hóa đội xe bọc thép của Quân đoàn 6, Lục quân Đài Loan.

Bộ tư lệnh quân đội Đài Loan dự định sẽ nhận xe tăng M1A2T Abrams từ Mỹ. Đợt chuyển giao đầu tiên sẽ đến hòn đảo vào năm 2023.

Tổng cộng, Mỹ sẽ bán 108 xe tăng cho Đài Loan, lô cuối cùng trong số đó sẽ được chuyển giao cho quân đội Đài Bắc vào năm 2026.

Được biết, Mỹ đã cử các chuyên gia của mình tới Đài Loan để huấn luyện các quân nhân địa phương vận hành xe tăng Abrams phiên bản M1A2T.

Đài Loan sẽ gửi 84 binh sĩ đến các căn cứ quân sự của Mỹ để tổ chức huấn luyện bổ sung, chủ yếu là các nhân viên kỹ thuật.

img

Xe tăng huấn luyện của Đài Loan.

Đài Loan sẽ thành lập một trung tâm huấn luyện với loạt xe tăng M1A2T ở quận Tân Trúc.

Khu huấn luyện sẽ được trang bị những thiết bị mới nhất, bao gồm các mục tiêu đứng yên và di động có thể phản ứng với các tín hiệu laser mô phỏng.

Hiện tại, quân đội Đài Loan có khoảng 1.000 xe tăng, trong đó có loại 50 tấn CM-11 Brave Tiger và 46,2 tấn M60A3 theo thiết kế của Mỹ vào cuối những năm 1950.

Bộ Tư lệnh lực lượng vũ trang Đài Loan cho biết, trước mối đe dọa ngày càng tăng từ Bắc Kinh, Đài Loan cần cải thiện khả năng quân sự - kỹ thuật của mình và đồng minh Mỹ sẽ giúp họ hiện đại hóa lực lượng xe tăng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.