Đời sống

Limousine tuyến Hà Nội - Quảng Ninh bị tố "vặt" tiền hành khách

18/09/2019, 18:20

Một vị khách của hãng xe Limousine Hoàng Phú tố hãng xe này lạm thu, vặt tiền của khách quãng đường từ Hà Nội về Quảng Ninh.

img
Limousine Hoàng Phú gửi tin nhắn xác nhận đặt chỗ với khách hàng

Ngày 18/9, anh N.V.Đ (trú tại TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) gửi thông tin phản ánh đến PV Báo Giao thông về việc bản thân bị hãng xe Limousine Hoàng Phú (Công ty TNHH Dịch vụ vận tải Hoàng Phú có địa chỉ tại tổ 26, phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội) lừa đảo, lạm thu tiền vé cho quãng đường từ Nội Bài (Hà Nội) về TP. Hạ Long (Quảng Ninh).

Theo anh Đ, sáng 13/9, anh liên hệ qua số điện thoại tổng đài của hãng xe Hoàng Phú để đặt vé xe Limousine (loại xe 9 chỗ) từ sân bay Nội Bài về TP. Hạ Long

Theo thỏa thuận của nhân viên bán vé, số tiền anh Đ. phải trả cho quãng đường từ Nội Bài về Hạ Long bằng xe Limousine là 300 nghìn đồng. Sau khi anh Đ đồng ý với số tiền trên, lập tức có số điện thoại 0921.593.382 của Công ty Hoàng Phú nhắn tin xác nhận với nội dung: "Nhà xe Hoàng Phú Limousine chào quý khách, khách hàng 091xxx đã đặt 1 ghế Hà Nội - Quảng Ninh chuyến 9h ngày 13/9/2019. Đón lúc 8h30" vào điện thoại của anh Đ.

Anh Đ được chiếc xe ô tô của hãng xe Hoàng Phú đến đón tại Nội Bài, sau đó di chuyển theo đường vành đai 3. Khi đến đoạn giao cắt với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, anh Đ. cùng nhiều hành khách được thả xuống đường để trung chuyển sang xe Limousine BKS 29B - 508.32 để chạy về Quảng Ninh. Sau khi lên xe, anh Đ bị tài xế thu 550 nghìn đồng.

Bức xúc trước việc này, anh Đ đã ghi âm, quay clip cuộc đối thoại và xác nhận của nhân viên nhà xe Hoàng Phú khi thu tiền.

"Nhân viên bán vé của Hoàng Phú thỏa thuận quãng đường từ Nội Bài về TP. Hạ Long bằng xe Limousine chỉ có giá 300 nghìn đồng. Nhưng khi lên xe lại bị thu 550 nghìn đồng khiến tôi rất bức xúc. Mặc dù tôi biết công ty này đang núp bóng hợp đồng để chạy như tuyến cố định Hà Nội - Quảng Ninh nhưng không nghĩ cách "vặt" tiền của Hoàng Phú lại chộp giật thế này", anh Đ. cho biết.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Hoàng Phú, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ vận tải Hoàng Phú thừa nhận, hãng xe đang vi phạm vận tải hành khách khi xác nhận đặt chỗ và thu tiền vé xe của hành khách ngay trên xe mà không thực hiện hợp đồng.

Giám đốc Công ty Hoàng Phú cũng cho biết, thông tin hãng xe thu 550 nghìn đồng của một hành khách người Quảng Ninh là đúng. Đây là số tiền mà hành khách này phải chi trả vì quãng đường đón từ Nội Bài vào trong trung tâm TP. Hà Nội là 300 nghìn đồng (nếu taxi sẽ là 320 nghìn đồng). Số tiền 250 nghìn còn lại là giá vé ngồi ghế giữa (vị trí đắt tiền nhất) của chiếc xe Limousine.

Tìm hiểu của PV Báo Giao thông, Limousine Hoàng Phú thuộc Công ty TNHH Dịch vụ vận tải Hoàng Phú là một trong những doanh nghiệp nằm trong danh sách tố cáo của 13 doanh nghiệp vận tải, bến xe Hà Nội và Quảng Ninh trong việc hoạt động núp bóng hợp đồng chạy "dù" như tuyến cố định Hà Nội - Quảng Ninh.

Hãng xe Hoàng Phú có khoảng 36 xe loại Limousine với số chuyến trong ngày khoảng 140 chuyến từ Quảng Ninh đi Hà Nội và ngược lại. Hãng xe này chuyên sử dụng hợp đồng trá hình, dùng phù hiệu hợp đồng để nhận đặt vé qua tổng đài, tự lập danh sách hành khách để đối phó với lực lượng chức năng, thu tiền trực tiếp và đón trả khách tận nơi. Và chính vị Giám đốc của Hoàng Phú cũng đã thừa nhận những hành vi trên với PV Báo Giao thông thông qua sự việc của anh Đ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.