Pháp luật

Lĩnh 13 năm tù, ca sĩ Châu Việt Cường mong sớm ra tù để tạ tội với nạn nhân

07/03/2019, 18:15
image

Ca sĩ Châu Việt Cường bị tuyên phạt 13 năm tù, buộc bồi thường cho gia đình cô gái trẻ 200 triệu đồng.

Chiều 7/3, sau một ngày xét xử, TAND TP.Hà Nội đã tuyên phạt Nguyễn Việt Cường (tức ca sĩ Châu Việt Cường) 13 năm tù về tội Giết người. Đồng phạm của Cường trong vụ án là Phạm Đức Thế (38 tuổi, trú tại Ba Đình, Hà Nội) bị tuyên phạt 7 năm tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Do mức án nặng như vậy là vì Thế từng có 2 tiền án, chưa được xóa án tích nhưng vẫn cố tình phạm tội.

Về dân sự, tòa sơ thẩm buộc Châu Việt Cường bồi thường nốt cho gia đình bị hại 200 triệu đồng.

img
Hai bị cáo trong phiên tòa chiều 7/3

Tại phiên xét xử sáng cùng ngày, Phạm Thế Đức thừa nhận có sử dụng ma túy. Trong khi đó, Châu Việt Cường khẳng định việc mình nhét tỏi vào miệng khiến cô gái tử vong là ngoài ý muốn, bản thân bị cáo không có ý định đó.

Trong khi đó, trả lời tại toà, bà Nguyễn Thị Hường (mẹ của nạn nhân H.) cho biết, sau khi xảy ra vụ việc, gia đình bà nhận được số tiền 100 triệu của gia đình Cường bù đắp tinh thần, số tiền ấy gia đình dùng để lo tang lễ cho con gái, đồng thời có yêu cầu được bồi thường thêm 200 triệu nữa.

Giữ quyền công tố, đại diện VKS đề nghị toà xử phạt Châu Việt Cường từ 13 đến 14 năm tù giam và bị cáo Thế 7 đến 8 năm tù giam.

Được nói lời sau cùng trước khi tuyên án, bị cáo Châu Việt Cường cho biết bản thân nhận thức được lỗi lầm, hành vi của bị cáo đáng lên án, bị cáo mong được xem xét, đánh giá bản chất vụ án, dành cho bị cáo bản án thích đáng, mọi người nhìn thấy tấm gương để tránh xa ra, "đừng ai như bị cáo".

"Bị cáo xin gia đình chị H. tha thứ cho bị cáo, bị cáo không đòi hỏi gì nữa. Bị cáo chưa từng phạm pháp, không phải dân tệ nạn, chỉ sảy chân nên hôm nay mới phải đứng trước vành móng ngựa. Lúc chưa nhét tỏi cô gái hét lớn, khi bị cáo nhét tỏi vào thì cô ấy không kêu gì nữa nên bị cáo nghĩ đã chữa được bệnh. Bị cáo mong muốn sớm về nhà, đứng trước mộ xin lỗi chị H., xây mộ để bù đắp lỗi lầm cho chị H.", bị cáo Châu Việt Cường nói.

Theo cáo trạng VKSND TP.Hà Nội, đêm 5/3/2018, ca sĩ Châu Việt Cường đi diễn ở Hà Nam về đến Hà Nội và cùng một người bạn đến căn hộ Phạm Đức Thế mượn của người quen ở phố Nguyễn Văn Ngọc (phường Cống Vị, quận Ba Đình) để ngủ nhờ.

Trong lúc đợi nhóm Châu Việt Cường đến, Thế chuẩn bị ma túy đá để cùng sử dụng. Sau đó, Cường cùng 2 cô gái (trong đó có chị H., 20 tuổi) đến nhà Thế cùng sử dụng ma túy 3 lần. Sau đó, Cường quan hệ tình dục với chị H.

Đến 8 giờ sáng hôm sau, Châu Việt Cường đang chuẩn bị hành lý ra sân bay để vào TP HCM thì bị ảo giác do dùng ma túy. Trong lúc bị ảo giác, Cường cùng chị H. liên tục có những hành động khác thường, không kiểm soát được bản thân. Cụ thể Cường chạy xuống nhà lấy tỏi và nhét vào miệng chị H. hơn 30 nhánh tỏi khiến nạn nhân tử vong do ngạt cơ học, bít tắc đường hô hấp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.