Pháp đình

Lĩnh 16 năm tù vì trả thù… nhầm người

12/04/2022, 13:29

Thấy 2 người giống với nhóm gây thương tích cho mình 5 năm trước, Ngọc dùng dao tấn công làm 1 người chết và 1 người bị thương nặng.

Ngày 12/4, TAND tỉnh Kiên Giang đã mở phiên xét xử sơ thẩm tuyên phạt đã tuyên phạt bị cáo Bùi Bảo Ngọc (31 tuổi, ngụ xã Cửa Dương, TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) 16 năm tù về tội giết người.

Theo cáo trạng, Ngọc từng có một tiền án về tội cố ý gây thương tích chưa được xóa án tích. Vào năm 2018, do mâu thuẫn nên Ngọc bị một nhóm người đánh làm Ngọc bị mất một con mắt bên phải. Từ đó Ngọc nuôi ý định trả thù.

img

Bị cáo Ngọc tại phiên tòa.

Khuya 24/11/2020, Ngọc đang ngồi uống bia với hai người bạn tại một quán nhậu thuộc ấp Bến Tràm, xã Cửa Dương, TP Phú Quốc thì thấy anh Võ Tấn Quân và anh Trần Quang Lập đang ngồi nhậu ở bàn bên cạnh có đặc điểm giống với những người đã đánh Ngọc bị hư con mắt trước đó.

Cơn nóng giận nổi lên, Ngọc lấy cây dao bấm trong túi quần ra đi đến sau lưng anh Quân và Lập, rồi bất ngờ đâm vào cổ Quân một nhát. Anh Lập bỏ chạy thì bị Ngọc đuổi theo đâm trúng một nhát vào lưng (mặc dù hai người này với Ngọc chưa từng quen biết).

Hậu quả, anh Lập tử vong tại bệnh viện, còn anh Quân bị thương thương nặng. Khi biết anh Quân chết, Ngọc đến Công an Phú Quốc đầu thú.

Ngoài lĩnh mức án 16 năm tù, bị cáo Ngọc còn bồi thường cho gia đình bị hại số tiền trên 240 triệu đồng và cấp dưỡng cho con của nạn nhân đến đến năm 18 tuổi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.