Pháp luật

Lĩnh 18 năm tù vì giết bạn nhậu

16/10/2014, 14:04

TAND Tối cao tại TPHCM đã tuyên án 18 năm tù đối với bị cáo Phạm Tiến Nhựt (SN 1982, quê Bình Định) về tội "Giết người".

nn
Bị cáo không đồng ý và tự mình bào chữa và cho rằng hành động của mình chỉ vô ý, mức án 18 năm tù như tòa sơ thẩm tuyên là quá nặng

Theo cáo trạng, tối 23/1/2013, Nhựt và anh Nguyễn Anh Dũng (SN 1965, quê Quảng Ngãi) cùng đi nhậu tại nhiều nơi trên địa bàn phường Tam Bình, quận Thủ Đức. Sau khi lê la nhậu nhẹt, cả hai về trước quán tạp hóa của bà Nguyễn Thị Bồng (số 20, đường số 9, khu phố 4) để mua bia tiếp tục nhậu.

Đang trong lúc “chén chú chén anh” thì vợ anh Dũng là ra gọi chồng về. Thế là hai người bạn mâu thuẫn với nhau dẫn đến đánh nhau. Nhựt vật ngã ông Dũng xuống đất, dùng hai tay bóp cổ, nắm đầu ông Dũng. Được nhiều người can ngăn nên Nhật dừng tay và bỏ về.

Ông Dũng đứng dậy đuổi theo đạp mạnh vào lưng làm Nhựt ngã té về phía trước. Ấm ức, Nhật quay lại liên tục dùng tay chân đấm, đá khiến ông Dũng bất tỉnh tại chỗ. Tưởng chồng chỉ say rượu nên vợ ông Dũng đưa chồng về phòng trọ đến khoảng 24h cùng ngày thì tá hỏa khi phát hiện chồng đã tử vong.

Đến khoảng 1h30 sáng 24/1/2013 Nhựt bị bắt giữ.

Tại phiên tòa phúc thẩm, luật sư bào chữa cho bị cáo vắng mặt nên HĐXX yêu cầu luật sư Đỗ Hải Bình (đoàn luật sư TPHCM) bào chữa cho bị cáo. Tuy nhiên, bị cáo không đồng ý và tự mình bào chữa và cho rằng hành động của mình chỉ vô ý, mức án 18 năm tù như tòa sơ thẩm tuyên là quá nặng. Bị cáo xin giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội quay lại làm lại cuộc đời và nuôi dạy con cái nhưng HĐXX quyết định giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Linh Hoàng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.