Pháp đình

Lĩnh 18 tháng tù vì khai gian, làm lây bệnh khiến người thân mất mạng

19/01/2022, 17:13

Để được cách ly tại nhà, người đàn ông khai báo y tế gian dối. Hậu quả khiến mẹ ruột tử vong, 7 người khác bị lây nhiễm Covid-19.

Ngày 19/1, TAND TP Long Xuyên (tỉnh An Giang) mở phiên tòa sơ thẩm, đưa bị cáo Nguyễn Ngọc Sơn (SN 1983, ngụ phường Mỹ Thới, TP Long Xuyên) ra xét xử về tội làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người. Đây là kẻ khai báo không trung thực, dẫn đến việc lây nhiễm CoVid-19 cho 8 người thân, trong đó có mẹ ruột khiến bà tử vong.

img

Bị cáo Nguyễn Ngọc Sơn tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, sáng 5/7/2021, Sơn cùng 1 phụ xe điều khiển ô tô tải từ tỉnh Long An đến tỉnh Vĩnh Long nhận cá.

Trưa cùng ngày, 2 người đến Bệnh viện Đa khoa trung tâm tỉnh Vĩnh Long test nhanh SARS-CoV-2.

Tại đây, Sơn có kết quả âm tính nên tiếp tục di chuyển về chợ Bình Điền (TP.HCM) để giao cá. Còn người phụ xe có kết quả nghi mắc Covid-19 nên bị giữ lại.

Trên đường đi, Sơn được nhân viên y tế thông báo phải đến cơ sở y tế gần nhất khai báo y tế do phụ xe có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Tuy nhiên, Sơn đã không thực hiện. Điều đáng nói, khi trở về nhà tại TP Long Xuyên, bị cáo đã khai báo y tế gian dối tại Chốt kiểm soát dịch Covid-19 Vàm Cống và Trung tâm Y tế phường Mỹ Thới để được cách ly y tế tại nhà.

Ngày 22/7, hết thời gian cách ly, Sơn đến Bệnh viện Mắt - Tai Mũi Họng - Răng Hàm Mặt An Giang xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Kết quả truy vết, xét nghiệm, có 2 người tiếp xúc gần với Sơn, trong đó có mẹ ruột bị cáo cho kết quả dương tính. Truy vết những người tiếp xúc với mẹ Sơn, có 7 người dương tính với SARS-CoV-2.

Sau thời gian điều trị, mẹ bị cáo chuyển biến nặng và tử vong vì viêm phổi nặng do SARS-CoV-2.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Ngọc Sơn 18 tháng tù về tội làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người. Đồng thời buộc bị cáo bồi thường cho Sở Y tế An Giang số tiền trên 19 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.