Pháp đình

Lĩnh 55 năm tù vì đánh bạn đến tàn phế

26/01/2015, 15:36

Trong lúc “chén chú chén anh”, Phúc kể vợ Hằng có quan hệ tình cảm với Hải. Hằng đã nhờ Phúc đánh Hải để...

bi cao 1
Các bị cáo tại phiên tòa 

Sáng 26/1, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa sơ thẩm, xử phạt Hồ Thanh Hằng (SN 1983, quê Quảng Nam) 15 năm tù, Nguyễn Phi Nam (SN 1987, quê Quảng Ngãi) và Nguyễn Văn Phúc (1985, quê Quảng Nam) 20 năm cùng về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, Nghĩa, Phúc, Nam và Hằng có mối quan hệ bạn bè với Nguyễn Thanh Hải, ở gần nhà trọ. Khoảng 15 giờ ngày 5/8/2013, Nghĩa, Phúc và Nam đến nhà Hằng tổ chức nhậu. Vì bận làm việc gần nhà nên Hằng không cùng nhậu mà chỉ thỉnh thoảng về nhà uống một ly rồi tiếp tục quay lại làm việc. Trong lúc “chén chú chén anh”, Phúc kể việc vợ Hằng có quan hệ tình cảm với Nguyễn Thanh Hải. Từ đó, Hằng nhờ Phúc đánh Hải để trả thù.

Đến khoảng 18 giờ cùng ngày, Hằng xong việc về nhà cùng nhậu với mọi người. Nhậu được một lúc, Nam thấy Hải đi ngang qua nên nảy sinh ý định đánh Hải để trả thù cho Hằng và nói cho cả nhóm biết. Đến khoảng 21 giờ 30 phút, cả nhóm dừng cuộc nhậu. Phúc đi qua nhà Hải thấy Hải đang ở trong nhà nên liền quay về nói cho Nam và Nghĩa biết. Sau đó cả 3 kéo qua nhà Hải.

Tại đây, hai bên xảy ra xô xát khiến, Phúc và Nam dùng cây gỗ đánh Hải khiến Hải gục tại chỗ. Sau đó, Hải được Hằng cùng người dân xung quanh chở đi cấp cứu. Theo giám định của cơ quan pháp y, Hải bị thương tật 97%, sống thực vật.

Nhận thấy hành vi của của Hằng, Nam và Phúc là đặc biệt nghiêm trọng, không chỉ xâm hại đến tính mạng người khác mà còn gây mất trật tự an toàn xã hội nên HĐXX quyết định xử phạt Hằng 15 năm tù, Nam và Phúc 20 năm tù về tội “Giết người”.

                                                                                                 Linh Hoàng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.