Hồ sơ tài liệu

Lính Afghanistan "chung lưng đấu cật" với Taliban, xử gọn 50 chiến binh Daesh

11/01/2016, 09:03

Chỉ trong vòng 24 giờ, có ít nhất 50 chiến binh Daesh ngã gục dưới họng súng, sau cuộc đụng độ với Taliban.

1031331498
Các chiến binh IS tại Afghanistan.

Bộ Quốc phòng Afghanistan cho biết, đã có ít nhất 50 chiến binh Daesh của nhóm khủng bố đã bị bắn chết trong vòng 24 giờ qua ở tỉnh Nangarhar, Đông Bắc Afghanistan do đụng độ với các tay súng Taliban và quân chính phủ Afghanistan.

Theo hãng tin Mehr dẫn lời Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mohammad Radmanish, lực lượng quân sự Afghanistan đã ra tay bắn chết 11 chiến binh Daesh ở huyện Kot, thêm 12 chiến binh đã thiệt mạng tại thành phố Achin bằng máy bay do thám của Mỹ và 13 chiến binh Daesh đã thiệt mạng ở huyện Chaparhar trong cuộc đụng độ với các tay súng Taliban, cơ quan này nói thêm.

Trích dẫn phát ngôn của cảnh sát vùng Nagarhar cho biết, tình hình ở Afghanistan đã trở nên tồi tệ trong vài tháng qua" với Taliban và các tổ chức cực đoan khác, bao gồm cả các Daesh khét tiếng, lợi dụng sự bất ổn định trong nước và phát động các cuộc tấn công chống lại các thành phố lớn của đất nước.

Trước đó, ngày 9/1, nhân vật số 3 - Asi Ali Mohammad Nasir al-Obaidi, cấp phó thứ hai của lãnh đạo tối cao Abu Bakr al-Baghdadi của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã bị tiêu diệt bởi một cuộc không kích của Iraq.

Trong một thông báo của Bộ Quốc phòng Iraq cho biết, Obaidi đã bị tiêu diệt tại thị trấn Barwanah thuộc tỉnh Anbar, Iraq. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.