Pháp đình

Lĩnh án 30 năm tù vì buôn bán người sang Trung Quốc

19/07/2020, 21:17

Tòa án nhân dân tỉnh Hà Giang vừa mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm đối với 2 bị cáo về hành vi ''Mua bán người".

img
Bị cáo Thò Mí Chính và Sùng Sính Pó tại phiên tòa

Ngày 19/7, TAND tỉnh Hà Giang xét xử sơ thẩm lưu động vụ án hình sự đối với các bị cáo: Thò Mí Chính (SN 1998) trú tại thôn Lùng Thúng, xã Xín Cái, huyện Mèo Vạc và Sùng Sính Pó (SN 1978) trú tại thôn Xín Phìn Chư, xã Thượng Phùng, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang về tội “Mua bán người” theo quy định tại điểm d khoản 2 Điều 150 Bộ luật hình sự.

Theo cáo trạng, đầu năm 2018 thông qua mạng xã hội, Thò Mí Chính làm quen, tán tỉnh chị Vừ Thị Giàng (SN 2000) trú tại xã Du Tiến, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang.

Đến ngày 3/5/2018, Chính gặp chị Giàng và gọi điện cho Lầu Thị Say (trú tại xã Thượng Phùng, huyện Mèo Vạc hiện đã bỏ trốn, cơ quan điều tra đã tách hành vi của Say để xử lý trong vụ án khác) giao chị Giàng cho Say tại khu vực Mốc 462. Ngày 5/5/2018, Lầu Thị Say trực tiếp đưa chị Giàng sang Trung Quốc bán cho một người đàn ông ở tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) với giá 12.000 nhân dân tệ, Chính được hưởng 10.000 nhân dân tệ.

Đối với hành vi phạm tội của Sùng Sính Pó, là người dùng xe mô tô đưa Lầu Thị Say đến gặp Thò Mí Chính và chị Giàng tại khu vực biên giới; trong thời gian chưa vượt biên, Pó đã đưa cơm cho Say và bị hại Giàng; khi bán được chị Giàng, Pó tiếp tục đưa Say đến gặp và trả tiền cho Chính. Sau khi Công an Trung Quốc giải cứu nạn nhân được trả về Việt Nam và tố cáo hành vi phạm tội của các bị cáo.

Theo Hội đồng xét xử, hai bị cáo là người có nhân thân xấu, trước khi vụ án này được đưa ra xét xử, bị cáo Chính đã từng 3 lần bị Tòa án Nhân dân tỉnh Hà Giang kết án về các tội mua bán người và mua bán người dưới 16 tuổi, tổng hình phạt là 30 năm tù. Bị cáo Pó bị Tòa án Nhân dân tỉnh Tuyên Quang xử phạt 8 năm tù về tội mua bán người.

Căn cứ tính chất, mức độ, hậu quả do hành vi phạm tội của bị cáo đã gây ra và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, HĐXX đã áp dụng Điểm d, khoản 2 Điều 150, điểm s, khoản 1, khoản 2 Điều 51, khoản 1, Điều 56 Bộ luật hình sự, xử phạt Thò Mí Chính 10 năm tù. Tổng hợp với hình phạt 30 năm tù tại Quyết định thi hành án số 52 ngày 15/4/2020 của Chánh án TAND tỉnh Hà Giang buộc bị cáo Thò Mí Chính phải chấp hành án phạt chung là 30 năm tù. Xử phạt Thò Sính Pó 8 năm tù. Buộc các bị cáo bồi thường cho bị hại số tiền 20 triệu đồng...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.