Hồ sơ tài liệu

Lĩnh án 5 năm tù vì... ca ngợi khủng bố IS

02/05/2016, 05:51
image

Một nhân viên an ninh đã phải nhận mức án 5 năm tù vì tội "ca ngợi khủng bố IS" tại Anh.

khủng bố

Mohammed Moshin Ameen đã phải nhận án tù 5 năm vì hành vi "ca ngợi khủng bố". (Ảnh: The Guardian)

Tờ The Guardian (Anh), Tòa án Old Bailey ở thủ đô London mới đây đã tuyên án 5 năm tù giam đối với một nhân viên an ninh đã có hành vi gửi hàng nghìn tin nhắn ca ngợi tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) sau khi đối tượng này bị cản trở đến Syria tham chiến.

Theo đó, Mohammed Moshin Ameen, 23 tuổi đã thừa nhận rằng trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 10/2015 hắn đã sử dụng 42 tài khoản khác nhau trên mạng xã hội Twitter để gửi đi 8.000 tin nhắn, trong đó có tới 250 tin chứa các nội dung cực đoan.

Đặc biệt, trên trang cá nhân của đối tượng này còn chia sẻ một đường link dẫn đến một đoạn băng hình của IS với nội dung tuyên truyền, reo rắc tư tưởng cực đoan, khủng bố nhằm vào các nam thanh niên Anh.

Công tố viên Christopher Amis cho biết, các hoạt động trên mạng Twitter của Ameen bị coi là “một âm mưu gián tiếp lâu dài” nhằm xúi giục những người khác tham gia hoạt động khủng bố.

Bằng chứng rõ nhất là đối tượng này đã đăng tải hình ảnh của kẻ sát nhân IS đeo mặt nạ khét tiếng người Anh, biệt danh “John thánh chiến” đang cầm một con dao và gọi tên này là “tấm gương tiêu biểu”. 

Mohammed Moshin Ameen, sống tại phía Đông thủ đô London được cho là mối liên hệ mật thiết với các phần tử khủng bố khét tiếng. Thậm chí, một số tên còn bị kết án tù với tội danh tấn công khủng bố.

Hồi tháng 12/2013, cảnh sát Anh đã phát hiện Ameen trong khi thực hiện một cuộc vây bắt ở một khu vực thuộc thủ đô London và bắt giữ đối tượng này đồng thời thu giữ một vé máy bay một chiều từ thị trấn Luton (Anh) đến thành phố Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ).

Trước đó, tại phiên tòa bắt đầu vào tháng 3, Ameen đã thừa nhận phạm 5 tội danh, trong đó có việc chuẩn bị hoặc xúi giục thực hiện các hành động khủng bố trên mạng xã hội Twitter. Ngoài ra, y cũng thừa nhận một cáo buộc khác liên quan việc kêu gọi ủng hộ IS và tuyên truyền thông tin về khủng bố.

 Xem thêm video cận cảnh IS dạy chiến binh đánh bom tự sát:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.