Thế giới

Lính cận vệ của ông Hun Sen ồ ạt bao vây đảng đối lập

15/09/2016, 05:56
image

Lực lượng cận vệ của Thủ tướng Hun Sen đã ồ ạt tiến về bao vây trụ sở đảng đối lập CNRP.

a_royal_cambodian_armed_forces_trucks_loaded_with_

Xe chở binh lính cận vệ của Thủ tướng Hun Sen tiến về bao vây trụ sở đảng đối lập Cứu nguy Dân tộc Campuchia (CNRP). (Ảnh: PhnomPenh Post)

PhnomPenh Post ngày 14/9 đưa tin, Lực lượng cận vệ của Thủ tướng Campuchia Hun Sen mấy ngày qua đã bao vây trụ sở đảng đối lập Cứu nguy Dân tộc Campuchia (CNRP) và sẽ tiếp tục việc này trong thời gian tới .

Cụ thể, vào tối 12 và 13/9 vừa qua, trụ sở đảng CNRP đã bị bao vây bởi lực lượng cận vệ của ông Hun Sen.

Kể từ tối 13/9, nhiều xe tải chở lính có vũ trang thuộc lực lượng cận vệ thủ tướng đến bao vây trụ sở đảng CNRP. Các xe tải này dừng trước trụ sở đảng CNRP khoảng 30 phút, sau đó rời đi và tiếp tục quay lại vài lần nữa.

>>>>Xem thêm video:

Ngoài lực lượng này, trên sông Bassac phía sau trụ sở đảng CNRP cũng xuất hiện nhiều chiếc tàu chở binh lính vây quanh.

Ông Hing Bun Heang, chỉ huy lực lượng cận vệ của Thủ tướng Hun Sen đã lên tiếng chỉ trích kế hoạch biểu tình của CNRP gây mất an ninh và bất ổn.

Bên cạnh đó, vị này còn cho rằng lực lượng cận vệ có quyền bảo vệ an ninh đất nước, cảnh cáo sẽ tiếp tục hoạt động bao vây này trong những ngày tới.

 “Không chỉ tối qua, mà cả tối nay, tối mai - chúng tôi sẽ tiếp tục làm điều này”.

Thậm chí, người phát ngôn Bộ Nội vụ Khieu Sopheak còn cho rằng việc CNRP thông báo kế hoạch biểu tình vốn có thể cấu thành tội và nhiều khả năng đối mặt với hành động pháp lý.

Ông Phay Siphan, người phát ngôn Chính phủ Campuchia, cũng chỉ trích cuộc biểu tình này là một hành động vi phạm kỷ cương, vô chính phủ.

Trên Facebook cá nhân của mình , Thủ tướng Hun Sen tuyên bố rằng sẽ không ngần ngại dùng vũ lực ngăn chặn biểu tình.

>>>>Xem thêm video:

Ngoài việc điều lực lượng bao vây trụ sở đảng đối lập, Bộ Quốc phòng Campuchia đã khuyến cáo người dân tránh xa các cuộc tụ tập, đồng thời tuyên bố sẽ tuân thủ mệnh lệnh của Thủ tướng Hun Sen, bảo vệ đất nước bằng bất cứ giá nào.

Đáp lại những hành động trên từ phía Thủ tướng Hun Sen, ngày 13/9, đảng CNRP chỉ trích chính phủ mới chính là phe gây bất ổn và hoang mang đất nước khi đưa quân bao vây trụ sở đảng CNRP.

“Làm sao người dân có thể tin tưởng đất nước hòa bình khi có hoạt động quân sự này?” người phát ngôn CNRP Yim Sovam cho hay.

Căng thẳng chính trị ở Campuchia tiếp tục tăng cao trong ngày 13/9 khi đảng CNRP tuyên bố không từ bỏ kế hoạch biểu tình, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 16/9.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.