Thời sự Quốc tế

Lính cứu hoả tay không trèo lên tầng 6 cứu bé gái treo lơ lửng bên cửa sổ

Lính cứu hoả tại tỉnh Sơn Tây, miền Trung Trung Quốc đã dũng cảm trèo bằng tay không lên tầng 6 cứu một bé gái bị treo lơ lửng ở lưới cửa sổ.

Theo tờ Bưu điện Hoa Nam (SCMP), người lính cứu hoả họ An, đã cứu bé gái 5 tuổi bị mắc kẹt vào lưới cửa sổ, treo lơ lửng.

Sở dĩ anh An trèo lên bằng tay không, không có dụng cụ hay đồ bảo hộ vì anh đang ở nhà, còn cháu bé mắc kẹt sống ở cùng khu. Nghe tiếng bé khóc thét, anh An vội chạy ra, hành động ngay tắp lự, trèo thoăn thoắt từ bên ngoài toà nhà lên tầng 6.

“Cô bé rất hoảng sợ và gào khóc. Tôi đã động viên bé đừng sợ và giải thích tôi đang trèo lên để giúp bé”, anh An nhớ lại khoảnh khắc "ngàn cân treo sợi tóc" lúc đó và chia sẻ với tờ Nhân dân Nhật báo của Trung Quốc.

img

Hình ảnh anh An cứu bé gái đang treo lơ lửng trên cửa sổ nhà ở tầng 6

Khi lên đến nơi, anh An nắm lấy phần lưới an toàn bằng một tay, tay còn lại ôm lấy bé gái và mất 10 phút để tìm cách đẩy bé lên trên. Sau đó, mẹ bé gái ra đến nơi và hỗ trợ kéo bé vào phía trong nhà.

Đại bộ phận dư luận Trung Quốc hết lời ca ngợi sự dũng cảm và nhanh trí của anh An. Một cư dân mạng bình luận rằng tấm lòng của anh An sẽ lan toả năng lượng tích cực và làm thế giới tốt đẹp hơn.

Song vẫn có một vài người cho rằng, dù tấm lòng cứu người của anh rất đáng trân trọng nhưng anh nên chạy sang nhà cô bé, gõ cửa báo cho gia đình và vào trong nhà để cứu bé sẽ tốt hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.