Hồ sơ tài liệu

Lính cứu hỏa Trung Quốc “đỏ mặt” vì chữa cháy nhầm máy bay

12/12/2015, 15:13

Theo tờ Bưu điện Hoa Nam, nhân viên cứu hỏa “đỏ mặt” khi trả lời phỏng vấn về sự cố chữa cháy nhầm.

cuu-hoa-nham
Sự cố hi hữu diễn ra tại sân bay quốc tế Trường Lạc Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. (Ảnh: weibo)

Các nhân viên cứu hỏa Trung Quốc tại sân bay quốc tế Trường Lạc Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến hôm 10/12 được phen “tá hỏa” khi biết mình đã xịt bọt chữa cháy nhầm máy bay.

Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng cho hay, các nhân viên cứu hỏa “đỏ mặt” khi trả lời phỏng vấn về sự cố chữa cháy nhầm nói trên.

Theo đó, ngày 10/12, phi công của chiếc Boeing 737-800 đang chờ cất cánh tại sân bay Trường Lạc Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc đã báo với kiểm soát không lưu về việc tia lửa phát ra từ động cơ máy bay. Lập tức, 8 chiếc xe cứu hỏa được điều động tới hiện trường.

Tuy nhiên, ngay khi tới sân bay, đội cứu hỏa đã… bỏ qua chiếc máy bay gặp sự cố, rồi phun bọt lên một chiếc Boeing khác cũng ở gần đó, tờ Tuổi trẻ Bắc Kinh cho biết thêm.

Khoảng hai phút sau đó, nhân viên ở đài kiểm soát mới phát hiện ra cứu hỏa phun bọt chữa cháy nhầm máy bay.

Mất 90 phút để các chuyến bay tại sân bay trở lại  hoạt động bình thường sau báo cáo cháy động cơ của phi công Boeing 737-800.

Phát biểu về vụ việc, đại diện hãng Air China cho biết các tia lửa phát ra từ động cơ là chuyện “bình thường”, không gây nguy hiểm cho máy bay. Một số nhiên liệu máy bay sẽ phát ra tia lửa điện khi động cơ chạy ở áp suất thấp.

Trương Kỳ Hoài, chuyên gia hàng không Bắc Kinh cho rằng, lẽ ra kiểm soát viên nên gọi cho phi công Air China để xác nhận vấn đề động cơ trước khi báo cứu hỏa. Tuy nhiên, các nhân viên cứu hỏa sân bay cũng có một phần trách nhiệm trong sự cố nhầm lẫn trên, ông Trương nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.