Thế giới

Lính đảo chính truy sát Erdogan vì được lệnh "bắt khủng bố"

21/07/2016, 08:23
image

Các binh sĩ đã được điều đến khách sạn ông Erdogan ở với lệnh bắt giữ một trùm khủng bố quan trọng.

BN-MX518_erdoga_P_20160304070413

Ông Erdogan kể lại rằng nếu ông nán lại khách sạn chừng 10-15 thì rất có thể bị bắt hoặc bị giết.

Hãng thông tấn Anadolu (Thổ Nhĩ Kỳ) dẫn nguồn tin an ninh giấu tên cho biết các binh sĩ bị nghi tham gia cuộc đảo chính bất thành đã bị thẩm vấn tại thành phố ven biển Izmir hôm 18/7 vừa qua.

Trong số đó, các binh sĩ tấn công khách sạnTổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan và gia đình ông ở khi đi nghỉ mát khai rằng họ hành động khi được lệnh phải "bắt một trùm khủng bố quan trọng".

Vào ngày đảo chính diễn ra, 40 binh sĩ đặc nhiệm đã được trực thăng đưa vào một căn cứ không quân với lệnh tấn công một khu nghỉ mát ở tây nam Marmaris, nơi ông Erdogan đang ở. Nhưng một tư lệnh ở Aegean đã ra một lệnh khác yêu cầu lính dưới quyền không hỗ trợ binh sĩ đảo chính.

Tuy nhiên, đại tá Ramazan Elmas, chỉ huy căn cứ không quân ở Izmir, cuối cùng đã cho những binh sĩ đặc nhiệm nói trên bay khỏi căn cứ.

Một số binh sĩ tiết lộ rằng khi ở trên không, họ mới được thông báo về cuộc đảo chính quân sự đang diễn ra.

Hiện tại vẫn chưa thể xác định số lượng các binh sĩ tiến hành cuộc tấn công. Nhóm binh sĩ này đã giết hai vệ sĩ của ông Erdogan.

Tổng thống Erdogan nói trong cuộc phỏng vấn với CNN rằng nếu ông nán lại trong khách sạn thêm 10 hoặc 15 phút, ông sẽ bị giết hoặc bị bắt.

Các nguồn tin cho biết rằng, sau khi cuộc tấn công thất bại, quân đảo chính chạy trốn vào rừng.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.