Quân sự

Lính dù Ukraine luyện tập phương án đẩy lùi cuộc tấn công đổ bộ từ Nga

12/04/2021, 11:06

Trước sự hiện diện của các tàu đổ bộ Nga trên Biển Đen, lính dù Ukraine đã phải luyện tập các phương án khẩn cấp để bảo vệ bờ biển.

img

Quân đội Ukraine luyện tập bảo vệ bờ biển.

Với sự yểm trợ từ trên không, các đơn vị của Lữ đoàn đổ bộ đường không 95 thuộc lực lượng vũ trang Ukraine đang tích cực luyện tập, để chuẩn bị đẩy lùi cuộc tấn công đổ bộ tiềm tàng từ lực lượng vũ trang Nga.

Trong buổi diễn tập trên bờ biển, lính dù Ukraine được hỗ trợ bởi hỏa lực từ các trực thăng chiến đấu. Điều này được nêu trong thông báo của cơ quan báo chí Bộ Quốc phòng Ukraine.

Kịch bản dự kiến trong buổi diễn tập của quân đội Ukraine là ​​thực hành bảo vệ tuyến bờ biển khỏi một cuộc tấn công đổ bộ của kẻ thù được mô phỏng, đang cố gắng đổ bộ và đã chiếm được một phần bãi biển.

Các nhiệm vụ của lực lượng không quân bao gồm hỗ trợ hỏa lực cho lính dù Ukraine và sơ tán những người bị thương khi có điều kiện. Đồng thời, lực lượng vũ trang Ukraine cũng không giấu giếm việc họ coi Nga là kẻ thù chính trong buổi diễn tập.

Theo thông điệp của dịch vụ báo chí Bộ Quốc phòng Ukraine, hoạt động diễn tập lần này là một trong số các nhiệm vụ quan trọng, được các cơ quan chỉ huy quân sự coi là mục tiêu chính trong đảm bảo khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội nước này và đồng thời là cơ sở chủ yếu trong hợp tác với quân đội các nước thành viên NATO.

Cần lưu ý rằng, huấn luyện thường xuyên là cơ sở tạo nên hiệu quả chiến đấu của các lực lượng vũ trang. Ngoài ra, là một phần của lực lượng huấn luyện đặc biệt, các đơn vị của Lữ đoàn tấn công đường không số 95 thuộc lực lượng vũ trang Ukraine sẽ được bắt đầu huấn luyện súng phóng lựu và vận hành tên lửa chống tăng ATGM Korsar.

Gần đây, các cuộc tập trận như vậy trên bờ biển đặc biệt là gần biên giới Liên bang Nga ở Crimea, đã được lực lượng vũ trang Ukraine thường xuyên tiến hành.

Bộ chỉ huy quân đội Ukraine giải thích rằng điều này là do tình hình căng thẳng ở Donbass ngày càng trở nên phức tạp hơn và việc quân đội Nga có các hành động quân sự tăng cường lực lượng và vũ khí gần biên giới Ukraine.

Trong bối cảnh đó, Tổng thống Ukraine Zelensky một lần nữa tuyên bố cần phải giảm leo thang xung đột ở phía Đông Nam, đồng thời thúc giục NATO chấp nhận Ukraine gia nhập khối quân sự Bắc Đại Tây Dương.

Các cuộc diễn tập của lính dù Ukraine cho thấy bộ chỉ huy quân sự Ukraine chưa sẵn sàng cho một hành động giảm leo thang thực sự theo tuyên bố của các nhà chức trách.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.