Thế giới

Lính Hàn Quốc bị bắn chết, Kim Jong-un cảnh báo ớn lạnh

20/08/2016, 15:53
image

Cái chết của binh sĩ Hàn Quốc gần biên giới Triều Tiên là lời cảnh báo ớn lạnh Kim Jong-un dành cho Mỹ-Hàn.

57b747a74417e_Yeonpyeong1

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đang đưa ra lời cảnh báo ớn lạnh đối với Hàn Quốc và Mỹ sau cái chết của một người lính gần biên giới liên Triều.

Daily Star ngày 19/8 đưa tin, thi thể của một người lính Hàn Quốc với vết đạn bắn vào đầu được phát hiện nằm ở gần biên giới Triều Tiên, dấy lên lo ngại rằng đây chính là lời cảnh báo ớn lạnh mà nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un gửi đến liên minh Mỹ-Hàn.

Theo đó, người lính Hàn Quốc đã được phát hiện chết trên đảo Yeonpyeong gần khu biên giới tranh chấp với Triều Tiên.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, các nhà điều tra đã vào cuộc và nhận định rằng không loại trừ khả năng người lính này tự tử.Tuy nhiên, không  có bất kỳ bằng chứng nào cho thấy người này muốn kết thúc cuộc sống của mình.

Nạn nhân được tìm thấy là một trung sĩ 23 tuổi, được phát hiện đã chết vào ngày 19/8 trong tình trạng có một khẩu sung trường K1 ở trong tay.

Đồng đội của nạn nhân cho biết, trước đó vẫn nhìn thấy anh này ở gần phòng tập thể dục của đơn vị.

Trong quá khứ, Triều Tiên đã nhắm mục tiêu đảo Yeonpyeong, tạo nên những căng thẳng tột bậc trong quan hệ hai miền Triều Tiên. Năm 2010, 4 người Hàn Quốc đã thiệt mạng khi Triều Tiên nã đạn pháo vào hòn đảo này.

Ngoài ra, trong một vụ đụng độ khác ở biên giới, một số binh sĩ của cả Hàn Quốc, Triều Tiên và binh sĩ Mỹ cũng đã bị thiệt mạng.

Hãng tin RIA Novosti cũng dẫn cảnh báo mới nhất của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đối với phương Tây về một cuộc tấn công "toàn diện" vào lực lượng Thái Bình Dương của Mỹ.

Cảnh báo nêu rõ: "Tình hình trên bán đảo Triều Tiên đang bước vào một giai đoạn rất nguy hiểm vì Mỹ liên tục âm mưu để tăng năng lực của vũ khí hạt nhân của họ nhằm vào Triều Tiên. Trong trường hợp Mỹ manh động, tất cả các căn cứ quân sự của Mỹ ở khu vực Thái Bình Dương bao gồm đảo Guam, sẽ không thoát khỏi sự hủy diệt của cuộc tấn công toàn diện của quân đội CHDCND Triều Tiên."

Động thái của Triều Tiên có thể xuất phát từ lý do Mỹ gần đây đã triển khai lá chắn hạt nhân THAAD tại Hàn Quốc để ngăn chặn tất cả các cuộc tấn công tên lửa từ Triều Tiên.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.